Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Kia tập trung vào nâng cao chất lượng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kia tập trung vào nâng cao chất lượng

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) – Giám đốc điều hành của Kia Lee Sam-ung cho biết: “Kia không có kế hoạch phát triển thêm sản phẩm mới mà thay vào đó sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng. Hãng sẽ không quan tâm đến những lời than phiền gần đây vì danh mục sản phẩm hạn chế mà có thể dẫn đến doanh số bán sụt giảm”.

>> Kia Rio 2012: Đối thủ mới ở dòng subcompact

Kia tập trung vào nâng cao chất lượng
Kia Rio 2012 – Ảnh: Autoblog

Tại buổi lễ ra mắt của Kia Rio thế hệ mới, Lee Sam-ung đã nhấn mạnh rằng sự tăng trưởng về doanh số có ý nghĩa rất quan trọng, nhưng Kia không thể bỏ qua vấn đề chất lượng. Trong thời gian tới, Kia sẽ tập trung cải thiện chất lượng các dòng sản phẩm hiện có, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu của mình trong mắt của khách hàng.

Có lẽ bài học nhãn tiền của Toyota vẫn còn nguyên giá trị với Kia và các hãng xe khác đang trong thời kỳ tăng trưởng mạnh. Toyota đã gặp phải những vấn đề về chất lượng trong giai đoạn cố gắng đạt được vị trí số 1 của ngành công nghiệp ô tô. Vụ thu hồi xe kỷ lục năm 2009 đã gây thiệt hại nghiệm trọng đến uy tín và doanh số của hãng xe lớn nhất Nhật Bản.

Tuy nhiên, vị CEO này cũng cho biết rằng Kia sẽ cố gắng hết sức mình để đạt được mục tiêu bán 2,5 triệu xe trong năm nay dù tình hình kinh tế có nhiều bất ổn, và Kia vẫn chưa đặt ra mục tiêu doanh số cuối cùng cho năm tới. Mặc dù danh mục sản phẩm vẫn còn khá khiêm tốn so với các hãng xe lớn khác như Toyota, Ford, Volkswagen… liên minh Kia và Hyundai vẫn có nhiều khả năng đạt được mức tăng trưởng cao trong năm nay.

Lee còn phủ nhận thông tin liên minh Hyundai-Kia chỉ tập trung vào xe Hybrid mà không phát triển xe chạy điện. Ông còn khẳng định rằng cả hai hãng xe sẽ tung ra những sản phẩm chạy bằng điện hoàn toàn vào năm 2014 hoặc 2015.

Với dòng Rio thế hệ mới có giá bán hấp dẫn, Kia hy vọng bán được 260.000 chiếc subcompact này trong năm tới, cao hơn 2 lần so với con số 110.000 xe trong năm nay. Rio cũng chính là sản phẩm chiến lược đánh dấu sự có mặt của Kia trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Năm ngoái, Kia Rio chính là dòng xe bán chạy thứ 3 của Kia.

Nguồn: Reuters

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới