Chủ Nhật, 24/10/2021, 08:04
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Kích cầu du lịch với “Việt Nam – Điểm đến của bạn”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kích cầu du lịch với “Việt Nam – Điểm đến của bạn”

Đào Loan

Khách nước ngoài tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM-Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Ngành du lịch đang xây dựng chương trình kích cầu du lịch mới cho năm 2010 có tên gọi là “Việt Nam – Điểm đến của bạn”.

Theo dự thảo do Tổng cục Du lịch trình Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, chương trình kích cầu mới sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong số các hoạt động đó có chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa vắng khách; chương trình đẩy mạnh du lịch nội địa với một số hoạt động kích cầu nhân các ngày lễ lớn trong năm, khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, vận tải và liên quan đến du lịch giảm từ 10% đến 30% giá cho khách… “Dự kiến, chương trình bán giảm giá sẽ thực hiện trong hai tháng, vào tháng 8 và 9 hoặc tháng 9 và 10”, ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch cho biết.

Với khách quốc tế, ngành du lịch dự kiến sẽ đề nghị các nhóm lữ hành xây dựng những sản phẩm đặc trưng cho một số thị trường trọng điểm. Mỗi thị trường ít nhất có một tour khuyến mãi đặc biệt, giới thiệu đến tận người tiêu dùng.

Tổng cục Du lịch và doanh nghiệp sẽ triển khai tiếp các hoạt động quảng bá điểm đến Việt Nam tại những thị trường trọng điểm như Trung Quốc và Đông Bắc Á, Pháp và Tây Âu, Mỹ, Úc và New Zealand, ASEAN và Nga. Tổng cục cũng thực hiện các biện pháp để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) như khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng chào bán các tour MICE; hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp trong việc quảng bá thu hút khách MICE.

Trong chương trình mới, ngành du lịch cũng nhắm đến Việt kiều như một nguồn lực quan trọng để quảng bá cho du lịch Việt Nam. Cụ thể, Tổng cục Du lịch sẽ phát động chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho Việt kiều cũng như tổ chức các cuộc gặp gỡ với Hội Việt kiều tại Pháp, Mỹ, Anh, Úc để thông báo về chiến dịch này nhằm khuyến khích Việt kiều và vận động bạn bè nước ngoài tới thăm Việt Nam.

“Nếu không có gì thay đổi, có thể dự thảo sẽ được thông qua vào cuối tuần này. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo nên một chương trình kích cầu có quy mô lớn và toàn diện”, ông Bình nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới