Thứ Tư, 22/09/2021, 03:19
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Kido bước vào mảng bán lẻ theo mô hình chuỗi cửa hàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kido bước vào mảng bán lẻ theo mô hình chuỗi cửa hàng

Lê Hoàng

(KTSG Online) – Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) vừa ký thoả thuận với đối tác nhằm triển khai dự án bán lẻ theo mô hình chuỗi cửa hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp chưa tiết lộ thông tin về lĩnh vực kinh doanh cụ thể.

Kido bước vào mảng bán lẻ theo mô hình chuỗi cửa hàng
Kido dự kiến sẽ mở cửa hàng bán lẻ theo chuỗi. Trong ảnh là dây chuyền sản xuất kem ăn của Kido. Ảnh minh họa: DNCC.

Ngày 27-5 vừa qua, Tập đoàn Kido (KDC) công bố đã ký kết thỏa thuận với đối tác kinh doanh, chính thức triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 100 tỉ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm quyền chi phối hệ thống bán lẻ này.

Thông tin này được Kido công bố với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE). Một nguồn tin thân cận và giấu tên cho KTSG Online biết, có khả năng Kido sẽ công bố đối tác và lĩnh vực kinh doanh cụ thể của chuỗi cửa hàng này vào tuần tới.

Thị trường bán lẻ được mở theo mô hình chuỗi cửa hàng hiện là cuộc chơi của một số doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước có nguồn lực tài chính mạnh để có thể đi đường dài. Mô hình mở chuỗi cửa hàng hiện nay có nhiều loại sản phẩm khác nhau trong đó có ẩm thực, nước giải khát,…

Là doanh nghiệp chi phối ngành hàng kem tại Việt Nam, ban lãnh đạo Kido đặt mục tiêu giữ vững vị trí này trong thời gian tới. Do đó, dự án mở chuỗi bán lẻ lần này được giới quan sát dự đoán ngoài mục tiêu phục vụ cho việc đẩy mạnh kinh doanh ngành hàng kem, có khả năng Kido sẽ mở rộng thêm các sản phẩm nước giải khát khác.

Bởi trước đó, Kido và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – VNM) cũng đã thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát và kem.

Mặt khác, vào hồi tháng 2 vừa qua, "ông lớn" ngành dầu ăn và kem này cũng cho biết sẽ nghiên cứu thị trường để tham gia vào mảng cà phê trong năm nay. Đây là lĩnh vực có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn – nhỏ và có sự cạnh tranh khá gay gắt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên khi đó, tham gia phân khúc cà phê nào (hòa tan hay mở cửa hàng) Kido chưa tiết lộ, nhưng cho biết sẽ có sản phẩm trong năm nay.

Các thương hiệu chuỗi cà phê và giải khát lớn trong nước hiện nay có Phúc Long, The Coffee House, Highland, Starbucks, Trung Nguyên, Ông Bầu, My Life, Viva… và các nhà đầu tư chuỗi này đang trong giai đoạn tiếp tục mở rộng điểm kinh doanh.

Cách đây vài hôm. Tập đoàn Masan cũng công bố một thành viên của tập đoàn này là Công ty TNHH The Sherpa đã chi 15 triệu đô la Mỹ để mua lại 20% cổ phần Công ty cổ phần Phúc Long Heritage, đơn vị sở hữu thương hiệu Phúc Long, chuỗi bán lẻ trà và cà phê lớn trên thị trường.

Chia sẻ trong Báo cáo thường niên năm 2020 được cập nhật vào tháng trước, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT Kido cho rằng, ngoài những ngành hàng chủ lực như kem, dầu ăn, doanh nghiệp này sẽ đi theo hướng tạo nên hệ sinh thái danh mục các sản phẩm thông qua 2 trụ cột chính là thực phẩm thiết yếu với 450.000 điểm bán và thực phẩm đông lạnh với 120.000 điểm bán trên toàn quốc.

Theo đó, Kido sẽ tiếp tục theo dõi, nắm bắt nhanh chóng xu hướng thị trường, nghiên cứu và cho ra mắt thêm những sản phẩm mới theo xu hướng tiêu dùng mới.

Doanh nghiệp này đặt trọng tâm không chỉ quay lại mảng kinh doanh cốt lõi là bánh kẹo trước đây mà còn mở rộng mạnh mẽ sang các ngành hàng mới như ngành hàng ăn vặt (snacking), ngành hàng bánh trung thu, ngành hàng bánh tươi, ngành hàng cà phê nhiều tiềm năng.

Kido được kỳ vọng đạt doanh thu thuần 11.500 tỉ đồng cùng lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng trong năm nay (tăng lần lượt 38,2% và 91,5% so với năm 2020).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới