Chủ Nhật, 3/07/2022, 01:40
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Kido sẽ tiếp tục mua thêm công ty để mở rộng thị phần

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kido sẽ tiếp tục mua thêm công ty để mở rộng thị phần

Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) ngày 18-4 cho biết công ty sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mua bán và sáp nhập (M&A) để tiến xa hơn trong ngành thực phẩm.

Kido sẽ tiếp tục mua thêm công ty để mở rộng thị phần
Kido đã tiến nhanh mảng dầu ăn trên thị trường thông qua đầu tư theo hình thức M&A  -Ảnh minh họa: Hùng Lê

Cụ thể, trả lời câu hỏi của cổ đông về tiềm năng thống lĩnh ngành dầu ăn tại Đại hội cổ đông Công ty cổ phần Tập đoàn Kido, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Kido, cho biết giữa Vocarimex và KDC đang tiến hành thủ tục để mua lại 51% cổ phần của Golden Hope (Vocarimex đang nắm 49% công ty này).

Giải thích vì sao Golden Hope hoạt động không hiệu quả nhưng KDC vẫn mua vào, lãnh đạo KDC cho biết Golden Hope có doanh số khoảng 1.600 tỉ đồng/năm. Với hệ thống bán hàng và thế mạnh quản trị của KDC, KDC có thể thay đổi Golden Hope để hoạt động hiệu quả hơn.

Lãnh đạo KDC cũng dẫn chứng trường hợp Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (mã chứng khoán TAC) trước khi về chung nhà với KDC đã hoạt động không hiệu quả, sau khi TAC về với KDC doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.

Hiện thị phần dầu ăn của Kido đang chiếm trên 30% và đứng thứ 2 thị trường. Trong vài năm tới, công ty kỳ vọng sẽ dẫn đầu thị trường dầu ăn trong nước.

Liên quan đến kế hoạch doanh số 12.000 tỉ đồng trong năm 2018, KDC sẽ có thêm các ngành hàng mới như đồ uống, nước chấm và quay trở lại với sản phẩm mì gói. Ngoài ra, có sự đóng góp tăng trưởng của các công ty thành viên do mở rộng sản phẩm lên dòng cao cấp, và thêm ngành thực phẩm đóng gói.

Với sản phẩm nước uống và mì gói, đối tác Thái Lan sẽ tham gia hợp tác với Kido trong lĩnh vực mới này. Giai đoạn đầu Kido sẽ giữ vai trò phân phối và nếu được thị trường đón nhận, công ty sẽ trực tiếp sản xuất.

Năm 2018, Kido đặt kế hoạch doanh thu 12.000 tỉ đồng, tăng trưởng hơn 70%, lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng, tăng trưởng hơn 40% so với năm 2017, cổ tức 16% bằng tiền.

Năm nay, KDC thực hiện chiến lược chuyển dịch ngành hàng, đặt mục tiêu thâm nhập và chinh phục thị trường thực phẩm thiết yếu có quy mô lên đến 250.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, KDC tiếp tục xin Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch nới "room ngoại" do năm 2017 KDC chưa hoàn tất việc thực hiện điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài lên 100% như đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

KDC cũng xin ý kiến cổ đông về việc bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh nhưng không ảnh hưởng đến việc nới room ngoại lên tối đa 100%.

Năm 2017, Kido đạt doanh thu 7.016 tỉ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm trước do hợp nhất doanh thu từ các công ty thành viên (Tường An: 4.338 tỉ đồng; Vocarimex: 4.387 tỉ đồng; Kido Foods: 1.493 tỉ đồng) vào Tập đoàn, tăng trưởng hơn 200% so với 2016. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của Kido theo đó đạt 561 tỉ đồng, ghi nhận mức tăng tưởng 380% so với năm 2016 sau hơn 2 năm chuyển đổi, tập trung thâm nhập và chinh phục lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Mời đọc thêm:

Kido hoàn tất việc thâu tóm dầu ăn Tường An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới