Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Kiến nghị ứng 73 tỉ đồng giải phóng mặt bằng đường N2

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kiến nghị ứng 73 tỉ đồng giải phóng mặt bằng đường N2

Anh Quân

(TBKTSG Online) – Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (PMU Mỹ Thuận) thuộc Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản kiến nghị UBND TPHCM ứng gần 73 tỉ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường N2 (thuộc đường Hồ Chí Minh), đoạn đi qua địa phận huyện Củ Chi, TPHCM để kịp tiến độ xây dựng trước mùa mưa năm 2011.

Ông Âu Phú Thắng, Phó tổng giám đốc PMU Mỹ Thuận, cho biết việc giải tỏa mặt bằng tuyến đường N2 đoạn đi qua địa phận huyện Củ Chi chậm so với tiến độ hơn một năm nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa có mặt bằng để thi công. Trong khi đó, đoạn đi qua tỉnh Long An đã thi công được 80 % khối lượng công trình.

Ông Thắng giải thích, PMU Mỹ Thuận kiến nghị thành phố ứng vốn giải tỏa mặt bằng để tranh thủ thi công trong mấy tháng mùa khô. Nếu việc giải tỏa mặt bằng kéo dài đến mùa mưa năm 2011, việc thi công sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khiến tiến độ công trình càng chậm hơn.

Sở dĩ tuyến đường N2 đi qua địa phận tỉnh Long An đã thi công gần xong, trong khi TPHCM vẫn chưa giải phóng mặt bằng là bởi tỉnh Long An đã ứng 7,6 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng mà tuyến đường đi qua tỉnh này; sau đó số vốn này sẽ hoàn lại cho tỉnh khi được Bộ Giao thông vận tải giải ngân nguồn vốn năm 2011.

Không chỉ tuyến N2, một số dự án khác như quốc lộ 50 đi qua địa bàn TPHCM cũng chậm giải phóng mặt bằng so với các tỉnh khác. Cụ thể, tuyến quốc lộ 50, 5 gói thầu đã được đấu thầu xong nhưng không có mặt bằng để thi công, ông Thắng cho biết.

Tuyến đường N2 là một phần của đường Hồ Chí Minh kéo dài từ Chơn Thành (Bình Phước) đến Vàm Rầy (Kiên Giang) dài khoảng 280 km và kết thúc tại đất mũi Cà Mau. Tuyến đường N2 nằm trong quy hoạch giao thông đường bộ khu vực phía Nam. Đây là một trong 3 trục đường chủ yếu kết nối từ TPHCM đi các tỉnh vùng Đồng Tháp Mười bao gồm: Quốc lộ 1A ở phía Đông, Quốc lộ N1 ở phía Tây và N2 ở giữa.

Khi tuyến N2 được xây dựng xong, các phương tiện giao thông từ các tỉnh miền Đông, Tây nguyên khi về đến TPHCM theo quốc lộ 1A, rẽ vào quốc lộ 22 đi vào tuyến N2 về các tỉnh miền Tây sẽ góp phần giảm mật độ giao thông trên quốc lộ 1A hiện tại.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới