Thứ Năm, 20/01/2022, 23:12
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Kinh Đô kết hợp với Saigon Ve Wong xây 4 nhà máy mì gói

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh Đô kết hợp với Saigon Ve Wong xây 4 nhà máy mì gói

Quốc Hùng

Kinh Đô kết hợp với Saigon Ve Wong xây 4 nhà máy mì gói
Lãnh đạo hai doanh nghiệp ký kết hợp tác liên doanh -Ảnh: Quốc Hùng

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần Kinh Đô và Công ty TNHH Saigon Ve Wong hôm nay, 12-5, ký hợp đồng liên doanh với kế hoạch xây bốn nhà máy sản xuất các sản phẩm mì ăn và gia vị ở cả ba miền, sau một thời gian duy trì hợp tác theo hình thức OEM (Original Equipment Manufacturer – sản xuất theo thiết bị gốc – thuê gia công).

Theo hợp đồng liên doanh ký kết hôm nay, Kinh Đô nắm tỷ lệ sở hữu 49% và Saigon Ve Wong nắm giữ 51%. Thông qua liên doanh này, hai bên sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) Bắc Ninh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường mì ăn liền mang nhãn hiệu Đại Gia Đình của Kinh Đô đã được tung ra thị trường được 5 tháng nay, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, cho biết.

Việc ký hợp tác liên doanh với Saigon Ve Wong là bước tiến tiếp theo của Kinh Đô trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, đồng thời là kết quả của quá trình hợp tác thành công của hai bên trong ngành mì ăn liền trong thời gian qua.

Đại diện phía Saigon Ve Wong cũng cho rằng nhà máy của công ty ở TPHCM sản xuất mì gói theo hình thức OEM với 400.000 thùng/tháng đã chạy hết công suất nhưng không đáp ứng được yêu cầu của phía đối tác Kinh Đô. Dự kiến công ty sẽ cho chạy dây chuyền mới tại nhà máy này với công suất tăng thêm 500.000 thùng/tháng vào tháng 8 tới để sản xuất sản phẩm mì Đại Gia Đình.

Ông Nguyên cho biết, nhà máy sản xuất ở VSIP Bắc Ninh, với diện tích 2,5 héc ta và chi phí đầu tư ban đầu khoảng 30 triệu đô la Mỹ, dự kiến sẽ đưa vào khai thác khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 tới với công suất ban đầu của nhà máy là 6 triệu thùng sản phẩm/năm và dự kiến đến năm 2017 sẽ nâng công suất lên gấp đôi.

Theo kế hoạch nhà máy sẽ phát triển qua từng giai đoạn, từ mì ăn liền và gia vị tới cháo, nui, phở, tiếp theo thực phẩm ăn liền tiện dụng và cuối cùng là nước chấm.

Việc đầu tư xây dựng nhà máy này, theo ông Nguyên, sẽ giúp nâng cao công suất sản xuất, chủ động nguồn cung và ổn định chất lượng sản phẩm. Sau nhà máy đầu tiên tại VSIP Bắc Ninh, Kinh Đô và Saigon Ve Wong dự kiến sẽ cùng xây dựng thêm các nhà máy tại khu vực miền Trung, miền Nam, miền Tây. Ông Nguyên khẳng định việc đầu tư các nhà máy này cũng sẽ được thực hiện song song với nhà máy ở VSIP Bắc Ninh.

Điều thắc mắc của nhiều người đó là Saigon Ve Wong hiện cũng là nhà sản xuất mì ăn liền, chế phẩm gạo, bột ngọt, bột canh, hạt nêm… cho thị trường trong nước giống như sản phẩm của liên doanh thì liệu việc hợp tác này sẽ dẫn đến việc cạnh tranh trực tiếp sản phẩm và thị phần của hai công ty?

Cả Kinh Đô và Saigon Ve Wong đều cho rằng liên doanh ra đời sẽ tích hợp và phát huy thế mạnh của mỗi bên. Kinh Đô là doanh nghiệp thực phẩm am hiểu thị trường và thành công trong lĩnh vực phân phối cũng như quảng bá, xây dựng thương hiệu, có hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 200.000 điểm bán. Saigon Ve Wong là nhà sản xuất lâu năm trong ngành sản xuất mì gói và gia vị cũng như có kinh nghiệm xây dựng nhà xưởng sản xuất các loại thực phẩm.

Theo thỏa thuận, Kinh Đô sẽ chịu trách nhiệm phân phối và quảng bá sản phẩm. Saigon Ve Wong chịu trách nhiệm sản xuất, kỹ thuật, điều hành, quản lý và nghiên cứu sản phẩm được sản xuất từ nhà máy này.

Theo ông Nguyên, việc hợp tác liên doanh cùng Saigon Ve Wong và xây dựng nhà máy là bước tiến quan trọng của Kinh Đô trong ngành hàng thiết yếu sau một thời gian dài chuẩn bị, trong đó có sự thành công ban đầu của việc ra mắt mì gói Đại Gia Đình.

Còn phía Ve Wong Đài Loan, Tổng giám đốc Chen Kung Pin cho rằng việc hợp tác giữa hai công ty là đi theo xu hướng của thế giới để tận dụng lợi thế của nhau trong phát triển. Ngoài viêc hợp tác sản xuất, hai bên cũng thống nhất nghiên cứu đưa sản phẩm Ve Wong ở Đài Loan về tiêu thụ ở thị trường trong nước.

Đại diện Kinh Đô cho biết với mục tiêu phát triển các ngành hàng thiết yếu, ngoài việc đưa ra thị trường sản phẩm mì gói Đại Gia Đình, trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục ra mắt người tiêu dùng các sản phẩm dầu ăn, gia vị, nước chấm. Trong đó, Kinh Đô công ty sẽ liên kết với một nhà cung cấp nguyên liệu dầu ăn của Malaysia để cùng phát triển.

Thị trường mì gói trong nước hiện có quy mô khoảng 24.000 tỉ đồng. Kinh Đô đặt mục tiêu sẽ đứng vị trí thứ ba về thị trường này trong những năm tới khi sản xuất sản phẩm này ổn định.

Mời đọc thêm:

>>> Kinh Đô bắt đầu kinh doanh mì ăn liền

>>> Kinh Đô sẽ bán 80%, giá 370 triệu USD

>>> Có đến 10.000 tỉ đồng tiền mặt, Kinh Đô làm gì?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới