Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Kinh doanh ngày lễ “2 trong 1”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh doanh ngày lễ “2 trong 1”

T.Hằng – T.Vi 

Bàn tiệc lãng mạn với set menu Valentine cho 2 người trong một khách sạn.Ảnh:Eureka Coffee and Fastfood shop.

(TBKTSG Online) – Năm nay, người dân thành phố đón Ngày Tình nhân hòa quyện với không khí vui tươi của ngày mùng 1 tết cổ truyền. Không ít hoạt động mua bán, ăn uống và giải trí xem ngày lễ “2 trong 1” đặc biệt này như là một cơ hội tốt để kinh doanh.

Những ngày gần đây, hệ thống các cửa hàng quà lưu niệm như Hanah, Chip Chip đang tất bật chuẩn bị hàng hóa cho khách hàng tìm mua quà Valentine,

“Mặc dù rơi vào mùng 1 tết nhưng chúng tôi không lo sẽ giảm doanh thu vì khách hàng tuổi teen mua sắm rất mạnh cho ngày Valentine, một phần cũng hút được một lượng khách từ các trung tâm thương mại lớn đóng cửa nghỉ tết “, một quản lý cửa hàng Hanah trên đường Nguyễn Tri Phương vừa gói món quà là một cặp trái tim nhồi bông cho một khách hàng trẻ, vừa cho biết.  

Thú bông đủ màu sắc, kích cỡ chiếm hầu hết không gian trưng bày quà Valentine, bên cạnh đó cũng có một vài mặt hàng “truyền thống” Valentine như ly sứ, trang sức, áo thun… bán theo cặp, kiểu dáng khá đơn điệu và gần như không có thay đổi so với các năm trước. Giá cả thì rất phong phú, từ vài chục cho đến trên một triệu đồng, nhưng rất hiếm.

Hàng cho Valentine được bán cùng các biểu tượng Âm dương Ngũ hành, đèn treo hay câu đối ngày Tết trên nền lụa đỏ, đóng khung gỗ để trưng bày dịp Tết. Lạ một điều là sản phẩm mang biểu tượng “Ông ba mươi” rất ít thấy.

Đối với khách hàng “rủng rỉnh” túi tiền hơn thì có các sản phẩm vàng nữ trang. Nữ trang cho ngày 14-2 của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có khoảng 35 mẫu bông tai, mặt dây chuyền, nhẫn các loại…Nữ trang SJC cho ngày Valentine có bộ nữ trang làm bằng chất liệu vàng 41,7% (vàng 10K) với chủ đề “Nụ hồng ngày Valentine” với giá từ 400.000 đồng/sản phẩm trở lên. 

Các thương hiệu, cửa hàng bánh kẹo như Kinh Đô, Givral, Tous Les Jours cũng chuẩn bị kỹ lưỡng các mặt hàng bánh ngọt, chocolate cho Ngày Tình nhân. Bánh ngọt năm nay có nhiều mẫu mới nhưng tựu trung vẫn xoay quanh chủ đề trái tim, bánh nhân hoặc phủ chocolate, dâu hoặc trái cây rất dễ tìm thấy với giá trung bình từ 30.000 đồng đến trên 300.000 đồng/sản phẩm.

Thương hiệu Givral năm nay cũng đưa ra dòng sản phẩm chocolate nhân rượu, hộp 20 viên, tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.  

Bên cạnh đó, khá nhiều khách sạn, nhà hàng khu trung tâm quận 1 cũng đưa ra các menu buffet Valentine hoặc chương trình tiệc ngắm pháo hoa đêm 30 kết hợp dành cho 2 người. Menu món ăn tết cổ truyền kết hợp cocktail và thức uống miễn phí đặc biệt được rất nhiều nhà hàng lựa chọn như Grand Đồng Khởi, Duxton Nguyễn Huệ, Sheraton, Renaissance Riverside Saigon, Legend… Giá buffet tối chủ yếu từ 450.000 đồng đến trên 900.000 đồng/người. 

Lễ Tình nhân rơi vào mùng 1 tết xem ra không ảnh hưởng mấy đến hoạt động kinh doanh hoa tuơi. Hỏi một tiệm trong khu chợ hoa Hồ Thị Kỷ – khu chợ hoa lớn nhất thành phố, bà chủ tên Sương cho biết giá hoa năm nay không cao hơn năm trước, vì lượng hoa tết về rất nhiều. Bà cho biết năm nay phải tăng thêm tiền lương để giữ chân những người giao hàng tết này ở lại làm việc vì như mọi năm đến ngày 30 là nhân viên của bà đã nghỉ gần hết.

Ngoài những loại hoa chưng tết như địa lan, mai đỏ và tulip, lis, thì biểu tượng của tình yêu là hoa hồng vẫn rất hút hàng. Bó 3-10 bông có giá 120.000 đồng, 100 bông giá 650.000 đồng. Đặc biệt, bà Sương nói, có khách hàng vừa đặt hàng bà bó 999 bông để tặng người yêu đi xa về, hẹn đúng ngày 14-2 lấy.

Đặt hoa trực tuyến cũng chưa bao giờ nở rộ như năm nay, chị Vy – đại diện trang web bán hoa trực tuyến thegioihoatuoi.com.vn, cho biết đơn hàng cho ngày Valentine năm nay tăng đến 30%, đặc biệt là dịch vụ điện hoa toàn cầu, gửi hoa cho người thân yêu ở 150 nước trên thế giới. “Mỹ hiện chiếm nhiều nhất trong các đơn đặt hàng của chúng tôi”, chị cho biết.

Rảo một vòng trên các diễn đàn, trang web hoa tươi cũng thấy khá nhiều mẫu hoa tươi đã có hàng chục đợt khách đăng ký và thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc các loại ví điện tử.

Đặt mua hoa trên mạng nhưng khách hàng rất kỹ tính, thường đưa ra những yêu cầu rất chi tiết, tỉ mỉ đến từng nút thắt cho món quà của mình. “Mỗi bó hay lẵng hoa ở đây đôi khi được thiết kế có ý nghĩa riêng, không ‘đụng hàng’ nên khách hàng sẵn sàng trả giá cao, miễn họ thấy hài lòng”, chị Vy cho biết.    

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới