Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Lần đầu tiên đặc sản cá sông Đà bán tại siêu thị

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lần đầu tiên đặc sản cá sông Đà bán tại siêu thị

Vũ Yến

(TBKTSG Online) – Big C và Central Group Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương lần đầu tiên tổ chức “Tuần lễ cá sông Đà Hà Nội năm 2018” tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) hôm nay, 30-6. Ngoài ra 14 siêu thị Big C miền Bắc cũng diễn ra tuần lễ này.

Lần đầu tiên đặc sản cá sông Đà bán tại siêu thị
Người tiêu dùng sử dụng thử sản phẩm chế biến từ cá sông Đà. Ảnh: TT

“Tuần lễ cá sông Đà Hà Nội năm 2018” được tổ chức nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá sông Đà – đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận chất lượng sản phẩm tới người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra chương trình, tại Big C Thăng Long – nơi tổ chức chính tuần lễ cá sông Đà sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu về nguồn gốc và quy trình nuôi cá, các hoạt động biểu diễn sơ chế cá và trình diễn nấu nướng một số món ăn chế biến từ các loại cá như cá trắm đen, cá chép, cá diêu hồng, cá tầm…

Giá bán các loại cá này từ 88.000 đồng/kg, chưa bao gồm khuyến mãi 10%.

Đại diện Big C cho biết, dự kiến trong một tuần, 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 1 tấn cá sông Đà.

Cá sông Đà là các loại cá tự nhiên, chất lượng đảm bảo, cá sạch có đặc trưng không thể trộn lẫn với các loại cá khác. Các loại cá được giới thiệu trong chương trình là cá được nuôi thả hoàn toàn trong môi trường nước sạch tại lòng hồ sông Đà; cá được ăn các loài như cá mồi, tép bạc, rong rêu… Quy trình chăm sóc đảm bảo, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP; cá được khai thác đúng tuổi thương phẩm và tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản. Sản phẩm cá sông Đà được giới thiệu và bày bán đã được Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia lấy mẫu và công bố kết quả kiểm nghiệm.

Tuần lễ cá sông Đà được tổ chức lần đầu tiên để quảng bá đặc sản của tỉnh Hòa Bình, cũng gần tương tự các chương trình đã được Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như Chương trình quảng bá cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang); chương trình Tuần lễ nhãn Lồng (Hưng Yên); Chương trình Tuần lễ sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh) và sự kiện “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”…

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới