Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Lenovo mang điện thoại Motorola trở lại thị trường VN

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lenovo mang điện thoại Motorola trở lại thị trường VN

Quốc Hùng

Lenovo mang điện thoại Motorola trở lại thị trường VN
Ông Sridhar Ramaswamy, Giám đốc tiếp thị khu vực châu Á Thái Bình Dương của Lenovo, giới thiệu năm dòng sản phẩm Motorola tại buổi chính thức công bố việc quay trở lại của Motorola ở thị trường Việt Nam – Ảnh: Quốc Hùng

(TBKTSG Online) – Ngày hôm nay 25-11, hãng điện thoại Trung Quốc Lenovo chính thức đưa thương hiệu Motorola trở lại thị trường Việt Nam sau một thời gian dài thương hiệu điện thoại Mỹ này biến mất khỏi thị trường trong nước.

Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được chọn kinh doanh dòng sản phẩm điện thoại Motorola sau khi Lenovo thâu tóm Motorola từ tay Google cách đây khoảng một năm.

Theo ông Dillon Ye, Phó Chủ tịch của Lenovo kiêm Tổng giám đốc mảng di động (mobile) của Lenovo ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, thị trường điện thoại thông minh Việt Nam dự kiến sẽ tiêu thụ được khoảng 14 triệu sản phẩm trong năm 2015 và sẽ tăng lên 18 triệu sản phẩm trong năm tới (theo công bố của IDC), và là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới.

"Thị trường lớn, dân số trẻ  và thích khám phá công nghệ của người tiêu dùng trong nước được xem là yếu tố quan trọng để Lenovo quyết định chọn Việt Nam là nước đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á để kinh doanh mảng di động sau khi hãng thâu tóm Motorola được một năm nay," ông Ye chia sẻ.

Một điều khá quan trọng khác, theo ông Ye, đó là mức độ nhận biết thương hiệu Motorola của người tiêu dùng Việt Nam lâu nay tốt hơn ở các thị trường các nước khác. Ông Ye tin rằng việc trở lại thị trường Việt Nam với sự kết hợp công nghệ giữa Lenovo và Motorola và thiết kế trẻ trung, cấu hình mạnh … sẽ thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng trong nước.

Sau khi mua lại Motorola, Lenovo đã kết hợp hai chuỗi cung ứng của hai thương hiệu điện thoại này thành một và đội ngũ nhân sự của Motorola đảm nhận khâu thiết kế và phát triển sản phẩm của cả hai thương hiệu, trong khi nhân sự Lenovo thì chịu trách nhiệm kinh doanh và tiếp thị sản phẩm, ông Ye chia sẻ.

Trong khi các dòng sản phẩm của Lenovo được người tiêu dùng trong nước đánh giá ở phân khúc bình dân thì sản phẩm Motorola có từ phân khúc phổ thông đến cao cấp.

Trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối trong nước Petrosetco, Lenovo mang đến năm dòng sản phẩm mới nhất của Motorola gồm Moto X Style, Moto X Play, Moto X (thế hệ 2), Moto G (thế hệ 2) và Moto E (thế hệ 2) với giá bán thấp nhất là  2,59 triệu đồng/ sản phẩm và giá bán cao nhất là 13,29 triệu đồng/ sản phẩm (cho dòng Moto X Style).

Mời đọc thêm:

>>> Lenovo mua lại Motorola từ tay Google

>>> Google mong phi vụ bán Motorola cho Lenovo sẽ được phê chuẩn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới