Thứ Hai, 22/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Lợi nhuận P&G tăng vọt

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lợi nhuận P&G tăng vọt

P&G cho biết sẽ tiếp tục tăng giá vì chi phí năng lượng và nguyên liệu tăng cao -Ảnh: AFP

(TBKTSG Online) – Procter & Gamble (P&G) vừa công bố lợi nhuận quí 4 (trong năm tài chính bắt đầu từ ngày 1-7-2007) của công ty đã tăng vọt đến 3,02 tỉ đô la Mỹ, tức khoảng 92 cent/cổ phần (năm trước đạt khoảng 2,27 tỉ đô la).

Doanh số của công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới này tăng từ 19,3 tỉ đô la Mỹ lên 21,3 tỉ đô la Mỹ, do hãng đã quyết định tăng giá bán để đối phó với tình trạng giá nhựa, giá giấy, chi phí năng lượng tăng cao. Ngoài ra, sự mất giá của đồng đô la Mỹ cũng giúp đẩy mạnh việc kinh doanh của P&G bên ngoài nước Mỹ.

Giám đốc điều hành P&G, A.J. Lafley, đã thông báo tăng giá đối với các sản phẩm chăm sóc tóc mang nhãn hiệu Pantene, kem cạo râu Gillette và xà bông Ivory để bù đắp chi phí đóng gói bao bì nhựa và bột giấy dùng trong khăn giấy Bounty và giấy vệ sinh Charmin tăng cao. Hơn một nửa doanh số của P&G đến từ thị trường nước ngoài, do đó càng được bơm thêm khi các ngoại tệ khác tăng giá so với đồng đô la Mỹ.

Trên sàn giao dịch hàng hóa New York, cổ phiếu của P&G ngày thứ Hai (4-8) đã tăng 87 cent, tức khoảng 65,82 đô la Mỹ/cổ phần. Tuy nhiên, so với đầu năm, mức giá này đã giảm 10%.

Năm ngoái, P&G đã quyết định tăng giá nước rửa chén Cascade, thực phẩm dành cho thú cưng Iams và dao cạo Gillette, điều này góp phần đẩy doanh thu của hãng tăng cao.

P&G cho biết vào tháng 9 tới sẽ tiếp tục tăng giá các sản phẩm quần áo, sản phẩm chăm sóc tóc, xà bông và dao cạo thêm 16%. Đây sẽ là lần tăng giá mạnh nhất trong 18 tháng qua.

MỸ HẠNH (Theo Bloomberg)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới