Thứ Sáu, 3/12/2021, 17:25
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Lợi nhuận quý 3 của Ford giảm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Lợi nhuận quý 3 của Ford giảm

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) – Do bị tác động những thay đổi hạch toán liên quan đến giá hàng hóa, lợi nhuận của Ford trong quý 3 năm nay giảm nhẹ từ 1,69 tỷ đô la Mỹ xuống còn 1,65 tỷ đô la Mỹ so với cùng kì năm ngoái. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế chỉ còn 1,94 tỷ đô la so với 2,06 tỷ đô la cùng kỳ năm 2010.

>> Ford thành công rực rỡ tại châu Âu

Lợi nhuận quý 3 của Ford giảm
Ford C-Max, mẫu xe rất thành công tại thị trường châu Âu – Ảnh: Carmagazine

Trong một năm qua, doanh thu của khu vực Bắc Mỹ hầu như không tiến triển, và đứng yên tại mức 1,6 tỷ đô la Mỹ. Khu vực Nam Mỹ cũng chịu số phận tương tự. Tuy nhiên, các công ty Ford ở châu Âu, khu vực châu Á – Thái bình Dương và châu Phi còn thê thảm hơn khi tuyên bố lợi nhuận trong quý này sụt giảm. Lợi nhuận từ hoạt động tài chính cũng không khá khẩm hơn.

Lợi nhuận giảm, nhưng doanh thu công ty lại tăng do việc tăng giá bán và một số khoản nợ được cắt giảm. Alan Mulally, CEO của Ford, tuyên bố “Dù cho môi trường kinh doanh không có gì chắc chắn, chúng tôi vẫn quyết định công bố những số liệu không mấy khả quan trong quý 3 này”.

Lợi nhuận của công ty chiếm 14% trong số tổng doanh thu 33,1 tỷ đô la Mỹ trong quý 3. Một năm trước, Ford công bố doanh thu 29 tỷ đô la Mỹ, chưa tính đến khoản doanh thu từ Volvo, nhãn hiệu xe được bán vào quý 3 của năm 2010.

Trong năm nay, tính tới tháng 9 thì doanh số bán xe của Ford tăng 9%, và công ty đang thu được nhiều lợi ích từ chi phí giao dịch cao và khuyến mãi ít hơn. Ford cũng đã chiếm được nhiều thị phần hơn ở khu vực Bắc Mỹ trong quý này. Ford tuyên bố đạt thêm được 700 triệu đô la Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào việc định giá thực cho xe hơi và dòng xe tải nhỏ.

Giám đốc tài chính của Ford, Lewis Booth, phát biểu với báo giới: “Tiềm năng kinh doanh ở khu vực này rất lớn. Khu vực Bắc Mỹ đã có một quý thành công”. Dự đoán về khả năng phục hồi của trong quý tới, ông nói thêm rằng Ford chưa bao giờ kỳ vọng vào sự cải thiện ngay lập tức theo hình chữ V, và theo mặt bằng chung của ngành thì “có lẽ ít có khả năng quý 4 sẽ cao hơn so với từ đầu năm đến giờ”.

Trong khi đó, Ford ở khu vực châu Âu tuyên bố giảm 306 triệu đô la Mỹ trong lợi nhuận trước thuế, nhiều hơn so với năm ngoái là 196 triệu đô la Mỹ. Nguyên nhân là do giá nguyên liệu tăng, bao gồm cả những điều chỉnh trong chính sách bảo hiểm, cũng như tỷ giá hối đoái bất lợi.

Tuy nhiên, những thiệt hại trên đã được đền bù phần nào nhờ những khoản chi phí đã được cơ cấu lại cho hiệu quả hơn. Booth nhận định: “Châu Âu là một thị trường đầy thử thách, vì thế rất khó để lên kế hoạch phát triển trong tương lai xa”. Ông còn nhấn mạnh rằng, châu Âu có thể sẽ trải qua giai đoạn “tăng trưởng chậm”.

Ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và châu Phi, Ford công bố một khoản lỗ trước thuế là 43 triệu đô la Mỹ, so với khoản lợi nhuận 30 triệu đô la Mỹ vào năm ngoái. Nguyên nhân chính là do những khoản chi phí cao hơn, bên cạnh đó là mức sản lượng chưa ổn định, tỷ giá hối đoái bất lợi. Trừ khoản doanh số ở những công ty liên doanh nhỏ lẻ ở Trung Quốc, thì doanh thu khu vực này đã tăng 500 triệu đô la Mỹ so với năm ngoái, nâng tổng doanh thu lên đến 2,3 tỷ đô la Mỹ.

Nguồn: Autonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới