M&A và đổi tên nhãn hiệu
Nguyễn Đức Hiếu - Vương Thanh Thúy(*)
minh họa: khều. |
(TBKTSG) - Một trong những yếu tố được lưu tâm trong các thương vụ mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) là giá trị tài sản sở hữu trí tuệ thuộc sở hữu của doanh nghiệp trong “tầm ngắm”. Tài sản sở hữu trí tuệ phổ biến hiện nay của các doanh nghiệp tại Việt Nam phần lớn tập trung vào các nhãn hiệu mà doanh nghiệp sở hữu. Đây là loại tài sản đặc biệt, khó định giá nhưng thường kết tinh giá trị rất lớn, thậm chí ảnh hưởng đến sự thành bại của thương vụ M&A.
>> Bạn đọc đã đăng nhập, nhấn vào đây để xem nội dung bài viết.