Chủ Nhật, 5/02/2023, 14:11
34 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Masan Consumer và Masan MEATLife thuộc Top thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Masan Consumer và Masan MEATLife thuộc Top thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam

Ngày 17-12-2020, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Hai công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan là Masan Consumer và Masan MEATLife lần lượt có tên trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay.

Masan Consumer và Masan MEATLife thuộc Top thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam
Forbes Vietnam bình chọn Masan MEATLife thuộc Top thương hiệu dẫn đầu.

Trong đó, Masan Consumer thuộc top 3 trong ngành đồ uống – thực phẩm với giá trị thương hiệu đạt 323,7 triệu đô la Mỹ. Masan MEATLife dẫn đầu ngành Sản phẩm Nông nghiệp với thương hiệu được định giá ở mức 34,5 triệu đô la Mỹ.

Dù gặp nhiều khó khăn do bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Masan Consumer đạt doanh thu tăng trưởng 32,0% lên 6.084 tỉ đồng và EBITDA tăng trưởng 43,7% trong qúi 3-2020. Doanh thu 9 tháng đầu năm 2020 và EBITDA tăng 30% nhờ MCH tăng trưởng hai chữ số trong ba quí liên tiếp.

Masan sở hữu nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng được ưa chuộng.

Với Masan MEATLife (MML), so với quý trước, mảng kinh doanh thịt đạt mức tăng trưởng hai chữ số, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực gia cầm với việc hợp nhất Công ty 3F Việt. Qúi 3-2020, doanh thu MML tăng trưởng 25% và lợi nhuận cải thiện 33%. Mảng thức ăn chăn nuôi cho thấy kết quả kinh doanh khởi sắc vào quý 3, trong đó thức ăn và gia cầm là động lực tăng trưởng chính.

MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát của châu Âu.

Trước đó, ngày 12-12-2020, thịt mát MEATDeli đã có tên trong danh sách Top 10 sản phẩm – dịch vụ được tin dùng do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Tạp chí Kinh Tế Việt Nam tổ chức và đây là năm thứ 2 liên tiếp MEATDeli có tên trong danh sách này, kể từ khi chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 12-2018.

Bên cạnh các kết quả kinh doanh vượt trội và dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ, Masan Group và các công ty thành viên cũng là những doanh nghiệp đi đầu trong các công tác hỗ trợ cộng đồng. Hàng trăm ngàn sản phẩm thiết yếu do Masan sản xuất như mì tôm Omachi, thịt viên Heo Cao Bồi, xúc xích Ponnie, thịt kho trứng MEATDeli, nước mắm Nam Ngư… đã được trao tặng kịp thời cho đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… ngay từ những ngày đầu đợt mưa lũ lịch sử diễn ra tại miền Trung vào năm nay.

Tập đoàn Masan ủng hộ 1 tỉ đồng cho chương trình Nhà Chống Lũ góp phần xây dựng nhà an toàn cho bà con vùng lũ.

Được công bố lần đầu tiên vào năm 2016, tính đến nay, danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam đã bước sang năm thứ năm. Nếu như 40 thương hiệu giá trị nhất năm 2016 có tổng giá trị xấp xỉ 5 tỉ đô la Mỹ thì đến năm 2020 đã vượt mốc 12,6 tỉ đô la.

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới