Thứ Hai, 2/10/2023, 21:30
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Masan kỳ vọng người Việt chi 9-10 đô la/tháng mua sản phẩm của mình

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Masan kỳ vọng người Việt chi 9-10 đô la/tháng mua sản phẩm của mình

Vũ Yến

Masan kỳ vọng người Việt chi 9-10 đô la/tháng mua sản phẩm của mình
Một số sản phẩm của Masan được bán tại siêu thị ở TPHCM. Ảnh: Vũ Yến

(TBKTSG Online) – Nếu năm 2009 mỗi người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu 0,2 đô la Mỹ/tháng cho các sản phẩm Masan thì đến năm 2016 con số này đã tăng lên 2 đô la Mỹ/tháng và Masan đang hướng đến mục tiêu đến năm 2020 mỗi người Việt sẽ bỏ ra 9-10 đô la Mỹ/tháng mua các sản phẩm của mình, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Masan cho biết tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 sáng 24-4 tại TPHCM.

Ông Quang cũng cho biết, năm 2016 doanh thu thuần của Masan đã tăng 41% lên mức 43.297 tỉ đồng so với con số 3.628 tỉ đồng năm 2015. Biên lợi nhuận tăng 45% từ 6.687 tỉ đồng trong năm 2015 lên 9.670 tỉ đồng. Lợi nhuận thuần sau thuế và lợi ích cổ đông thiểu số tăng 89% lên 2.791 tỉ đồng, vượt 16% so với mục tiêu lợi nhuận đã điều chỉnh (2.400 tỉ đồng).

Theo đó, năm 2017 Masan lên kế hoạch đạt 50.000-52.000 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 15-20% so với năm 2016. Kế hoạch lợi nhuận thuần sau thuế và cổ đông thiểu số theo chuẩn kế toán Việt Nam đạt 3.200-3.400 tỉ đồng, tăng 15-22%.

Trong đó, Masan kỳ vọng mảng đạm động vật tăng trưởng doanh thu 20-30%; mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống tăng trưởng doanh thu 5-10% và lợi nhuận ổn định. 

Ông Quang cũng khẳng định các khoản đầu tư lớn vào tài sản cố định theo kế hoạch trong năm 2017 dự kiến vào khoảng 4.000-4.200 tỉ đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới