Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Masan mua 20% cổ phần chuỗi trà sữa Phúc Long

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Masan mua 20% cổ phần chuỗi trà sữa Phúc Long

Dũng Nguyễn

(KTSG Online) – Masan chi 15 triệu đô la Mỹ mua lại 20% cổ phần công ty sở hữu thương hiệu trà và cà phê Phúc Long, đặt kế hoạch mở 1.000 điểm bán tại các cửa hàng Vinmart+ trong vòng hai năm tới.

Masan mua 20% cổ phần chuỗi trà sữa Phúc Long
Một điểm bán trà và cà phê của Phúc Long đặt tại cửa hàng tiện lợi VinMart+. Ảnh: DNCC.

Ngày 24-5, Tập đoàn Masan công bố một thành viên của tập đoàn này là Công ty TNHH The Sherpa đã chi 15 triệu đô la Mỹ để mua lại 20% cổ phần Công ty cổ phần Phúc Long Heritage, đơn vị sở hữu thương hiệu Phúc Long, chuỗi bán lẻ trà và cà phê có tiếng trên thị trường.

Masan cũng đồng thời cho biết đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác chiến lược với Phúc Long. Theo đó, hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc. Kiosk (ki-ốt – điểm bán hàng/quầy bán hàng) Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+.

Đại diện Masan cũng cho biết hai bên đã thử nghiệm bốn ki-ốt Phúc Long tại TPHCM trong ba tháng qua và kết quả được cho là thành công. Theo đó, số lượng ki-ốt Phúc Long dự kiến sẽ đạt con số 1.000 trong 18-24 tháng tiếp theo.

Ông Lâm Bội Minh, cổ đông sáng lập của Phúc Long Heritage chia sẻ, sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới, đồng thời cũng giúp "thương hiệu Phúc Long mãi trường tồn với thời gian, từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

Còn ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc VinCommerce, nêu mục tiêu đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê Phúc Long vươn ra thế giới. “Sự hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới”, ông Thắng cho biết.

Theo đại diện Masan, doanh thu tổng đến từ việc tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỉ đô la và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25%, bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng). Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long tin rằng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập niên tới.

Phúc Long được thành lập năm 1968 tại Bảo Lộc và cửa hàng bán lẻ sản phẩm đầu tiên đựơc thành lập tại số 134 đường Tổng Đốc Phương (ngày nay là đường Châu Văn Liêm, quận 5, TPHCM). Chuỗi cửa hàng Phúc Long bắt đầu chính thức gia nhập ngành bán lẻ và dịch vụ đồ ăn và thức uống từ năm 2012 khi khai trương cửa hàng tại một trung tâm thương mại ở quận 7, TPHCM. Hiện chuỗi này có 82 cửa hàng trên toàn quốc.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới