Thứ Năm, 2/12/2021, 04:14
23 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Masan thâu tóm nhà mạng ‘ảo’

Dũng Nguyễn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Việc kết hợp với cơ sở dữ liệu khách hàng của nhà mạng ảo Reddi là bước đi số hóa đầu tiên trong việc xây dựng nền tảng tích hợp “Point of Life” của Masan, bao gồm nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính và dịch vụ số.

Ngày 21-9, Tập đoàn Masan cho biết công ty thành viên là Công ty TNHH The Sherpa, đã hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty cổ phần Mobicast với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỉ đồng.

Mobicast sở hữu mạng di động Reddi với đầu số 055. Ảnh: DNCC.

Mobicast được giới thiệu là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực mạng di động ảo (MVNO), sở hữu thương hiệu mạng Reddi tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông.

Theo đại diện Masan, tập đoàn này hiện đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các công ty thành viên và liên kết như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long. Để phục vụ gần 15 triệu người tiêu dùng am hiểu và thường xuyên sử dụng các dịch vụ số, Masan cần có giải pháp để tích hợp sản phẩm và dịch vụ số vào nền tảng tiêu dùng.

Do đó, việc sở hữu Reddi xem như mở ra cánh cửa mới, tiếp cận độc quyền đến tập khách hàng của Masan thông qua các điểm bán trực tiếp và trực tuyến trên toàn quốc.

“Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa “Point of Life”, từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất. Từ đó sẽ giúp người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ và sản phẩm với chi phí rẻ hơn so với hiện tại”, ông Danny Le, Tổng giám đốc tập đoàn Masan chia sẻ.

Theo đánh giá, hệ sinh thái tiêu dùng của Masan bao gồm những dịch vụ thiết yếu chiếm 80% chi tiêu tiêu dùng của người Việt.  Trong khi đó, về mặt thị trường viễn thông, Masan đánh giá có khoảng 44% thuê bao di động vẫn chủ yếu dùng dịch vụ thoại và SMS.

Về phía Reddi, thương vụ này cũng được kỳ vọng giúp nhà mạng ảo tiết giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng, để tập trung phát triển các giải pháp tiêu dùng số và nền tảng trải nghiệm khách hàng.

Không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông, các dịch vụ MVNO như Reddi hợp tác với các nhà mạng di động truyền thống, sử dụng các dịch vụ truyền dẫn dựa trên phổ tần sóng điện từ cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng. Theo giới thiệu, MVNO là mô hình kinh doanh viễn thông rất phổ biến. Ví dụ như tại Anh, gần 20% ​​thị phần trong tổng thị trường di động thuộc về các nhà mạng MVNO.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới