Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Mặt bằng rớt giá – cơ hội mở chuỗi bán lẻ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mặt bằng rớt giá – cơ hội mở chuỗi bán lẻ

Trần Sơn

Mặt bằng rớt giá - cơ hội mở chuỗi bán lẻ
Chỉ trong hơn 2 quí của năm 2012, Passio Coffee đã mở được 8 cửa hàng cà phê ở khu vực trung tâm TPHCM. Dự kiến đến hết năm 2012, công ty sẽ có tổng cộng 10 cửa hàng ở TPHCM. Ảnh: Passio

(TBKTSG Online) – Nhiều doanh nghiệp đã mở rộng mạng lưới kinh doanh bằng cách tận dụng giá thuê mặt bằng đang giảm mạnh để phát triển.

Từ đầu năm đến nay, thương hiệu cà phê Passio đã liên tục mở rộng chuỗi kinh doanh bằng cách thiết lập những quán cà phê ở những vị trí khá “đắc địa” quanh khu vực trung tâm TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh, Giám đốc Passio Coffee cho biết, hiện giá cho thuê mặt bằng ở khu vực trung tâm TP.HCM đã giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Quán cà phê Passio tại địa chỉ 53C Nguyễn Du, quận 1 có diện tích khoảng 100 m2, công ty chỉ thuê với giá 3.000 đô la Mỹ/tháng, so với trước đây 2 năm, giá thuê mặt bằng ở đây ít nhất cũng ở mức 5.000 đô la Mỹ/tháng.

“Trước đây chúng tôi muốn mở rộng chuỗi cà phê của mình, nhưng thất bại vì giá thuê mặt bằng quá cao. Hiện phát triển việc thêm những quán cà phê mới trong chuỗi gặp thuận lợi hơn nhiều, vì giá thuê mặt bằng đã giảm mạnh”, ông Quỳnh nói. Chỉ trong hơn 2 quí của năm 2012, Passio Coffee đã mở được 8 cửa hàng cà phê ở khu vực quanh trung tâm TP.HCM. Dự kiến đến hết năm 2012,  công ty sẽ có tổng cộng 10 cửa hàng ở TP.HCM.

Cũng tận dụng giá rẻ để mở thêm những trung tâm mua sắm cho khách hàng, Công ty Thời trang Việt đã ký nhiều hợp đồng thuê mặt bằng mới với diện tích mỗi cửa hàng từ 600-1.000m2. Ở những vị trí khá đẹp trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, công ty đã thương lượng được với mức giá giảm đến 50% so với giá cho thuê vào đầu năm nay. Trao đổi mới đây với TBKTSG Online, ông Nguyễn Hữu Phụng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Tư vấn thiết kế thời trang Việt (VFC), cho biết mặt bằng kinh doanh đang giảm giá mạnh là cơ hội để VFC cải tạo và nâng cấp  hệ thống phân phối nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trong quí 3-2012, tổng nguồn cung thị trường mặt bằng bán lẻ TP.HCM vào khoảng 678.000 m2, giảm 0,7% so với quí trước. Khoảng 12.000 m2 diện tích bán lẻ đã đóng cửa, trong khi 8.000 m2 gia nhập thị trường trong quí này. Báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường TP.HCM của Công ty nghiên cứu và tư vấn bất động sản Savills Việt Nam vừa công bố cho thấy, khu vực nội thành có nguồn cung bán lẻ lớn nhất, tiếp theo là khu vực ngoại thành và khu vực trung tâm.

Kết quả điều tra của CBRE Việt Nam cũng cho thấy, giá cho thuê mặt bằng bán lẻ giảm trung bình từ 30% đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới