Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Mazda giới thiệu hệ thống tụ điện tái sinh i-ELOOP

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mazda giới thiệu hệ thống tụ điện tái sinh i-ELOOP

Hưng Phúc

(TBKTSG Online) – Hệ thống phanh tái tạo lưu trữ năng lượng vào pin trong quá trình phanh ngày càng trở nên phổ biến trên những chiếc xe hơi đời mới vì chúng giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Mới đây, Mazda đã công bố sử dụng một tụ điện thay cho hệ thống pin để lưu trữ năng lượng, nó được đặt tên là hệ thống i-ELOOP.

Mazda giới thiệu hệ thống tụ điện tái sinh i-ELOOP
Takeri Concept

Theo Mazda, tụ điện có những tính năng vượt trội so với hệ thống pin vì nó không cần phải có một động cơ điện đi kèm và nó có thể sạc, xả một cách nhanh chóng, không bị chai như pin sau một thời gian dài sử dụng.

Hệ thống i-ELOOP bao gồm một điện áp 12-25V, tụ điện 2 lớp có điện trở thấp và một bộ đổi điện DC/DC. Nó hấp thụ những năng lượng bị hao phí, ví dụ như nhiệt năng tỏa ra trong quá trình người lái nhấn ga hay khi xe bắt đầu giảm tốc.

Ngay khí đó, máy phát điện sẽ phát ra một dòng điện 25V, dòng điện này sẽ được lưu trữ trong tụ điện vài giây. Sau đó bộ chuyển đổi DC/DC sẽ giảm áp dòng này từ 25V xuống còn 12V trước khi cung cấp cho hệ thống điều hòa, âm thanh và một số thiết bị khác trên xe, thậm chí nó còn có thể sạc pin.

Mazda tuyên bố rằng việc kết hợp i-ELOOP với hệ thống tự động Stop/Start của công ty sẽ giúp giảm lượng tiêu thụ năng lượng xuống khoảng 10% và chúng sẽ được sử dụng trên những phiên bản mới vào năm sau.

I-ELOOP sẽ có buổi ra mắt công chúng tại Tokyo Motor Show trên chiếc Takeri Concept, chiếc xe được xem là sẽ thay thế cho chiếc sedan cỡ trung Mazda6.

Nguồn: Carscoop

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới