Thứ Hai, 18/10/2021, 03:05
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Mercedes-Benz giành ngôi “Xe hơi của năm”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mercedes-Benz giành ngôi “Xe hơi của năm”

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Cuộc điều tra mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive cho thấy, nhà sản xuất ô tô Đức, Mercedes-Benz đã giành ngôi quán quân trong danh sách các dòng xe sang. Trong khi Ford đứng đầu trong các hãng xe có hệ thống sản phẩm đa dạng nhất.

>> Đánh giá của J.D. Power: Lincoln vượt qua Lexus để đứng đầu về độ tin cậy

>> Đánh giá của tạp chí Consumer Reports: Honda là hãng xe có mức độ tin cậy cao nhất

Mẫu C350 2012 của Mercedes

“Ford và Mercedes-Benz trong những năm gần đầy đã phải đối mắt với rất nhiều thách thức, nhưng cả hai đã khẳng định vị trí của mình bằng những sản phẩm chất lượng cao và thiết kế mạnh mẽ”, ông Carol Gstalder, Phó chủ tịch kinh doanh và nghiên cứu công nghiệp Harris Interactive cho biết.

Phương pháp nghiên cứu

Hàng năm công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Harris Interactive đều đưa ra bảng xếp hạng các thương hiệu xe trên thế giới. Vị trí các thương hiệu được tổng hợp từ các ý kiến đánh giá của rất nhiều người tiêu dùng, dựa trên hàng loạt các tiêu chí khắt khe: Sự hợp lý, khả năng kết nối với khách hàng, thực hiện cam kết. hình ảnh thương hiệu, giá trị thương hiêu…

Năm nay, Harris Interactive điều tra nghiên cứu trực tuyến trên 25.099 nguời tiêu dùng Mỹ, tuổi từ 15 trở lên. Tổng cộng có 1.273 thương hiệu được xếp hạng trên 53 hạng mục riêng biệt. Mỗi thương hiệu được xếp hạng dựa trên 1.000 hồi đáp.

Sự cải tiến mạnh mẽ trong các dòng sản phẩm mới đã giúp Ford đứng đầu trong các hãng xe có hệ thống sản phẩm đa dạng nhất. Chevrolet và Honda lần lượt đứng các vị trí tiếp theo. Nhà quán quân năm trước Toyota một lần nữa gây thất vọng khi xếp vị trí thứ 4.

“Từng bước nâng cao chất lượng xe, đã giúp các nhà sản xuất nội địa như Ford và Chevrolet tác động tích cực đến thái độ và nhận thức của người tiêu dùng”, ông Carol Gstalder giải thích về vị trí Ford và Chevrolet trong bản xếp hạng.

Các thương hiệu Nissan, Volkswagen, Sabaru, Buick vẫn duy trì được sự ổn định khi vững vàng đứng trong top 10 trong 4 năm qua.

Mặc dù không có mặt trong top 10 nhưng hai hãng xe của Hàn Quốc là Kia và Huyndai được Harris Interactive đánh giá rất cao thông qua những cải tiến mạnh mẽ và vị trí được cải thiện qua từng năm.

“Nếu kinh tế thế giới tiếp tục trì trệ, giá dầu tiếp tục tăng, các mẫu xe có chất lượng và mức giá hợp lý như của Kia và Huyndai sẽ chiếm vị trí thị phần cao hơn trong thị trường ô tô thế giới”, ông Carol Gstalder dự đoán.

Ở dòng xe cao cấp, Mercedes-Benz giành ngôi quán quân, đồng thời đẩy thương hiệu xe hạng sang Lexus xuống vị trí thứ 2. BMW, Infiniti và Acura lần lượt xếp các vị trí tiếp theo. Với thành tích này, nhà sản xuất ô tô của Đức cũng được tôn vinh là “Thương hiệu của năm”.

Ngoài các giải cho các thương hiệu xe, Harris Interactive cũng trao giải cho các dịch vụ liên quan như: Trung tâm dịch vụ tốt nhất cho Goodyear, Bán lẻ xăng tốt nhất cho Speedway Gasoline, Động cơ dầu tốt nhất cho Pennzoil Motor Oil và Harley Davidson đoạt giải thương hiệu mô tô tốt nhất.

Ford đứng đầu trong các hãng xe có hệ thống sản phẩm đa dạng nhất.

Nguồn: Autoblog

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới