Thứ Ba, 23/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

 Microsoft Bing giảm thị phần tại Mỹ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

 Microsoft Bing giảm thị phần tại Mỹ

Thanh Thanh

Microsoft và Yahoo đã kết hợp công cụ tìm kiếm để cạnh tranh với Google nhưng chưa có kết quả. Ảnh AFP

(TBKTSG Online) – Bing – công cụ tìm kiếm trực tuyến của Microsoft – đã nhường lại thị phần tại Mỹ trong tháng 9, cú thoái trào đầu tiên kể từ khi nó được đưa ra thị trường.

Theo số liệu mà công ty phân tích web StatCounter, đưa ra hôm 1-10, thị phần về tìm kiếm trực tuyến tại Mỹ của tập đoàn phần mềm Microsoft chỉ còn 8,51% trong tháng 9, giảm từ mức 9,64% trong tháng 8 và sau khi đã tăng 3 tháng liên tiếp.  

Ngược lại, Google – nhà thống lĩnh thị trường tìm kiếm trực tuyến, lại tăng từ 77,83% thị phần trong tháng 8 lên 80,08% trong tháng 9.

Còn tập đoàn khổng lồ Yahoo cũng đã phải nhường “đất”, từ 10,5% thị phần vào tháng 8 còn 9,4% vào tháng 9.

Công cụ tìm kiếm Bing được tung ra chính thức ngày 3-6 với kỳ vọng làm lung lay ưu thế của Google trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến. 

(Theo Reuters)  

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới