Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

“Miếng bánh” shophouse khối đế thương mại – còn nhiều dư địa tăng trưởng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Shophouse khối đế tại khu căn hộ cao cấp luôn được săn đón bởi tính khan hiếm (thường chiếm không quá 5%), tỷ lệ khai thác thương mại cao. Sự thiếu hụt về số lượng lẫn chất lượng của shophouse hiện nay chứng tỏ “miếng bánh” shophouse vẫn còn nhiều đất “dụng võ” cho nhà đầu tư đi trước đón đầu.

Đô thị phức hợp có shophouse tại TP Thủ Đức – gà đẻ trứng vàng

Ông David Jackson, TGĐ Colliers Việt Nam cho rằng, shophouse chiếm các vị trí thuận lợi nhất cho việc kinh doanh tại các tòa nhà nên rất phù hợp để cho thuê làm cửa hàng, trung tâm ngoại ngữ hoặc trụ sở, văn phòng các doanh nghiệp. Ngay cả trong những giai đoạn cam go như trong các đợt bùng phát nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 thì chủ nhân các căn shophouse vẫn có thể có được doanh thu nhờ chuyển đổi công năng, cho các doanh nghiệp có thể hoạt động online thuê lại như doanh nghiệp cung cấp dịch vụ học trực tuyến, doanh nghiệp công nghệ, thời trang online…

TP Thủ Đức hiện có hơn 10 dự án đang mở bán nhưng chưa đến phân nửa sở hữu shophouse khối đế khiến các nhà đầu tư tranh thủ nắm bắt cơ hội sở hữu.

Cũng theo chuyên gia Colliers Việt Nam, hiện nay shophouse khối đế chung cư tại TP Thủ Đức là sản phẩm bất động sản có khả năng cho thuê tốt và tiềm năng tăng giá mạnh mẽ về dài hạn. Và tốc độ tăng trưởng toàn diện của TP Thủ Đức chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự “lên ngôi” của dòng sản phẩm này.

Với mục tiêu trở thành đô thị sáng tạo, tương tác cao và dẫn dắt kinh tế chung của TPHCM, TP Thủ Đức đang phát triển năng động với sự hiện diện của nhiều tập đoàn quốc tế như Intel, Microsoft hay Samsung. Nơi đây sẽ thu hút 100.000 dân cư đến sinh sống và làm việc, trong đó có khoảng 80.000 nhân lực chất lượng cao là thi thức, kỹ sư và chuyên gia.

Khi dân số gia tăng sẽ kéo theo nguồn cầu khổng lồ về nhà ở và thị trường tiêu dùng, trở thành lợi thế để các ngành thương mại dịch vụ tại TP Thủ Đức tăng trưởng. Giai đoạn này chính là thời điểm “vàng” để các nhà đầu tư đón đầu biên độ lợi nhuận và thanh khoản cao của shophouse. Với lợi thế trung tâm kết nối giao thương liên vùng như hiện nay, TP Thủ Đức đang rất cần phát triển các mô hình đô thị có tích hợp shophouse thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, vui chơi, giải trí cho người dân.

Dân đầu tư tinh mắt nhanh tay săn shophouse mặt tiền Vành đai 3

Theo thống kê của Chợ Tốt Nhà, giá bán của các shophouse tại khu vực TP Thủ Đức cũng đang có xu hướng tăng mạnh, từ mức gần 45 triệu đồng/m2 trong tháng 1-2022 đến khoảng 51 – 52 triệu đồng/m2 trong tháng 4-2022. Bên cạnh mức giá trung bình dao động từ 50-70 triệu đồng/m2 hiện nay, thị trường shophouse tại TP Thủ Đức cũng xuất hiện các căn được bán với mức giá trên 150 triệu đồng/m2, phân bổ ở các dự án khu đô thị quy mô.

Khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu sở hữu và thuê mặt bằng gia tăng nên các shophouse khối đế tại các tòa chung cư cao tầng càng được săn đón.

Nổi bật trên thị trường TP Thủ Đức thời gian qua, quần thể shophouse tại khu phức hợp MT Eastmark City đang tạo nên sức hút với các nhà đầu tư bởi tiềm năng khai thác thương mại hấp dẫn. 99 căn shophouse khối đế thuộc phân khu Eastmark 1 của dự án có vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường Vành đai 3, Lò Lu nối dài và Trường Lưu, hứa hẹn sẽ tạo nên một phố thương mại dịch vụ sầm uất hàng đầu khu vực. Đây là “tọa độ vàng” kết nối từ trung tâm TP. Thủ Đức đến các đô thị kinh tế “nóng” trong tương lai như Dĩ An, Nhơn Trạch, Vũng Tàu…

Sinh lời bền vững với shophouse đa công năng MT Eastmark City

Theo giới đầu tư, một căn shophouse muốn “hái ra tiền” phải sở hữu ưu thế về vị trí, về kết nối giao thông, nằm trong đô thị được phát triển chỉn chu và có mật độ dân cư đông đúc. MT Eastmark City là dự án hiếm hoi hiện nay đáp ứng khá tốt tất cả các ưu điểm trên.

Với nguồn lao động từ khối văn phòng, công ty công nghệ quy tụ về làm việc, khi khai thác kinh doanh thì các shophouse thương mại tại đây hứa hẹn sẽ có tỷ lệ lấp đầy lên tới 90%. Là đô thị tích hợp all – in  – one với hơn 100 tiện ích nội khu phong phú, shophouse MT Eastmark City được giới đầu tư “ngắm nghía”, phù hợp để kinh doanh chuỗi café, quán ăn, cửa hàng tiện lợi…phục vụ nhu cầu đa dạng của cư dân nội khu.

Với vị trí kết nối chiến lược, quần thể thương mại dịch vụ của MT Eastmark City còn dễ dàng chào đón nguồn khách vãng lai từ các khu dân cư lân cận và cả cư dân từ khu công nghệ cao, làng đại học, các đô thị vệ tinh.

Quần thể thương mại dịch vụ của MT Eastmark City có lợi thế kết nối giao thông, nằm trong đô thị tích hợp hiện đại theo mô hình all – in – one.

Nhìn chung, shophouse đang tạo hấp lực khá lớn so với các loại hình sản phẩm BĐS khác. Ở một số dự án, tỷ lệ cho thuê cũng như mua đi bán lại của loại hình này đều đạt 100%, giá trị căn hộ shophouse có thể tăng 15-30% mỗi năm. Vì vậy đây sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn và luôn được thị trường săn đón.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới