Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Mirae Asset Finance Việt Nam với chiến lược thời Covid-19

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mirae Asset Finance Việt Nam với chiến lược thời Covid-19

Ông Lee Ja-yong – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Tài chính Mirae Asset (Việt Nam) vừa chia sẻ với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online về chiến lược kinh doanh thời Covid-19 và định hướng phát triển tương lai của công ty tại Việt Nam.

Mirae Asset Finance Việt Nam với chiến lược thời Covid-19
Ông Lee Ja-yong – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Tài chính Mirae Asset (Việt Nam).

Công ty vừa tung gói tài chính 10 tỉ đồng để hỗ trợ cho khách hàng đang gặp khó khăn do dịch Covid-19, ông có thể chia sẻ cụ thể về khoản hỗ trợ này?

Ông Lee Ja-yong: Ngày 8-4, Công ty Tài chính Mirae Asset Việt Nam (MAFC) đã chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thông qua chương trình “Đồng hành Vượt qua Covid-19”. Chương trình này là nỗ lực mới nhất của MAFC cũng như tập đoàn Mirae Asset nhằm góp sức đẩy lùi Covid-19; san sẻ một phần gánh nặng tài chính để giúp khách hàng vượt qua giai đoạn khủng hoảng toàn cầu này.

Để nhận được hỗ trợ tài chính thông qua chương trình này, khách hàng đủ điều kiện theo thể lệ chương trình chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản (1) tải ứng dụng My Finance về điện thoại; (2) chọn “Đồng hành Vượt qua COVID-19” và nộp đơn đề nghị và (3) thanh toán khoản vay đã được giảm lãi, giãn nợ.

Tôn chỉ kinh doanh của chúng tôi là đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu và tìm mọi cách để thực hiện điều đó. Với chương trình này, MAFC hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp sự thuận tiện cho khách hàng khi vay tại MAFC thông qua ứng dụng My Finance. Qua đó, khách hàng chỉ cần ở nhà có thể nhận được hỗ trợ tài chính từ MAFC.

Những trải nghiệm khách hàng trên ứng dụng My Finance tạo ra những lợi ích cụ thể nào thưa ông?

Với 3 thao tác chạm đơn giản trên My Finance, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được hỗ trợ tài chính từ Mirae Asset Finance Việt Nam. Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới, khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể nhận được hỗ trợ tài chính khi cần, với thủ tục đơn giản và quy trình được rút ngắn hơn, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng, đặc biệt là trong mùa dịch này.

Vậy ông có thể bật mí MAFC đang tạo sự khác biệt trong trải nghiệm khách hàng như thế nào thông qua chiến lược kinh doanh?

Tại MAFC, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc đa dạng hóa kênh tiếp cận khoản vay cũng như kênh thanh toán cho khách hàng. Hiện khách hàng có thể tiếp cận khoản vay tại MAFC thông qua các kênh đa dạng như hotline, Facebook, Zalo, hoặc có thể tải My Finance để nộp khoản vay ngay trên ứng dụng.

Các kênh trực tuyến này sẽ giúp khách hàng (1) rút ngắn quy trình vay, (2) đáp ứng được yêu cầu tài chính của khách hàng ở bất kỳ đâu tại bất kỳ thời điểm nào và (3) đây cũng là kênh an toàn hơn nhiều cho khách hàng.

Ngoài yếu tố này thì việc đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu vay khác nhau của khách hàng cũng là một trong những yếu tố trọng tâm của chúng tôi để tăng trải nghiệm khách hàng.

Tình hình kinh doanh quý 1 vừa qua của MAFC như thế nào, ông có thể chia sẻ thêm?

Đó là quý kinh doanh khó khăn và thách thức với nhiều công ty trên thị trường cả về doanh số bán hàng cũng như về quản lý nhân sự. Tuy nhiên, MAFC khá may mắn khi doanh số bán hàng đã tăng 60% so với cùng kỳ 2019. Còn ở quy mô nhân sự, chúng tôi vẫn chưa phải cắt giảm bất kỳ lao động nào vì ảnh hưởng của đại dịch.

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra những ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu cũng như từng quốc gia, áp lực lên các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược và định hướng kinh doanh để vượt khủng hoảng này. Vậy chiến lược của MAFC trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Không riêng gì đối với MAFC, đại dịch ảnh hưởng lên nhiều lĩnh vực kinh doanh và khiến chiến lược kinh doanh tương lai có thể thay đổi. Quan sát thị trường, chúng ta dễ dàng nhận thấy sự chuyển dịch về hành vi của người tiêu dùng toàn cầu. Họ dần chuyển từ kênh tiêu dùng truyền thống sang kênh trực tuyến. Đây vừa là thách thức và cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu người dùng tại thời điểm này cũng như trong tương lai xa hơn với các thế hệ tiêu dùng Alpha, Beta, Gamma…

MAFC sẽ xây dựng kênh trực tuyến để phục vụ khách hàng, đón đầu xu thế trong tương lai.

Không đứng ngoài xu thế, MAFC cũng đã có chiến lược để xây dựng kênh trực tuyến để phục vụ khách hàng và đồng thời dần dần số hóa quy trình kinh doanh để đón đầu xu thế trong tương lai, cũng như là giải pháp tại thời điểm hiện tại để vượt qua khủng hoảng toàn cầu do đại dịch.

Xin cảm ơn ông.

Mời xem thêm:

Công ty Tài chính Mirae Asset hỗ trợ giảm lãi, giãn nợ cho khách hàng khó khăn do Covid-19

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới