Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Mở chuyên trang hàng Việt trên Amazon

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mở chuyên trang hàng Việt trên Amazon

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) – Bộ Công Thương cho biết sẽ phối hợp cùng Amazon thiết lập chuyên trang hàng Việt Nam trên trang web amazon.com.

Mở chuyên trang hàng Việt trên Amazon
Ông Gijae Seong, Giám đốc bán hàng toàn cầu của Amazon (Amazon Global Selling) trình bày về cơ hội bán hàng trên nền tảng Amazon. Ảnh: Chí Thịnh

Tại hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới do Amazon cùng Bộ Công Thương phối hợp tổ chức sáng 4-12 tại TPHCM, đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ chính thức hợp tác dài hạn với Amazon để tiến hành các chương trình quảng bá thương hiệu hàng hoá Việt Nam, thiết lập chuyên trang hàng hoá Việt Nam… trên trang web bán hàng toàn cầu amazon.com.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết cơ quan sẽ tiến hành hợp tác cùng Amazon để tiến hành thiết lập chuyên trang hàng hoá Việt Nam trên amazon.com. Đồng thời, Bộ Công Thương ký kết biên bản hợp tác cùng Amazon hướng tới các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp.

Bộ Công Thương và Amazon sẽ hợp tác hướng tới các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hoá ra thị trường quốc tế. Đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương là Cục Xúc tiến thương mại sẽ hợp tác với Amazon trong các chương trình: xuất khẩu hàng hóa thông qua TMĐT; phát triển thương hiệu Việt Nam cùng Amazon; đào tạo nguồn nhân lực về TMĐT; thiết lập gian hàng chung và chính sách hợp tác.

Bà Susan D.Pointer, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon, phụ trách quan hệ chính phủ cũng cho biết, tập đoàn TMĐT này cam kết hỗ trợ Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa, xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt và đào tạo về TMĐT cho doanh nghiệp trong nước.

Nhân sự kiện này, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chính thức, hình thành chuỗi cung ứng hàng hóa Việt Nam, xuất khẩu ra các thị trường quốc tế thông qua nền tảng của Amazon.

Cục Xúc tiến thương mại cũng cho biết TMĐT hiện đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng. Bộ Công Thương với vai trò chủ chốt thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu đã phối hợp cùng các đối tác quốc tế lớn như Amazon Global Selling (Amazon) và Google để cung cấp giải pháp và đào tạo doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin.

Trước đó, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon đã phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp với tên gọi “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”. Đã có 100 doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên môn về TMĐT, kỹ năng bán hàng toàn cầu. Các doanh nghiệp này còn được hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường TMĐT toàn cầu.

 

Mời đọc thêm:

Doanh nghiệp Việt “chập chững” bán hàng trực tuyến toàn cầu

Ngồi nhà mua hàng ở "chợ mạng" thế giới

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới