Thứ Ba, 7/12/2021, 16:31
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Mô hình ‘siêu thị dã chiến’ giảm tải cho các kênh bán hàng truyền thống

Thanh Diệu - Lê Vũ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Cân hàng, soạn hàng, đóng gói…, những công việc vốn không phải chuyên môn nhưng được các thầy cô giáo, các chiến sĩ dân quân tự vệ cùng các cán bộ, công nhân viên tại “siêu thị dã chiến” Trung tâm Văn hóa quận 5 thực hiện một cách thuần thục. Đây là những gì đang diễn ra trong hơn một tháng qua tại đây, nhằm hỗ trợ giảm tải cho các kênh bán hàng truyền thống, góp phần cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn quận.

Khuôn viên rộng gần 4,7 ha của Trung tâm văn hóa quận 5 (105 Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5) được chuyển đổi công năng thành “siêu thị dã chiến” từ ngày 17-7-2021 đến nay. Ảnh: PV

Nhằm hỗ trợ giảm tải lượng đơn đặt hàng trực tuyến cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn trong bối cảnh thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, Phòng Kinh tế phối hợp Trung tâm Văn hóa quận 5 đã triển khai mô hình “siêu thị dã chiến” cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn quận.

Được hình thành trên khuôn viên rộng gần 4,7 ha của Trung tâm Văn hóa quận 5 (105 Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5), đến nay “siêu thị dã chiến” này đã trở thành nơi vận chuyển, lưu trữ và phân phối thực phẩm cho người dân trên địa bàn quận, đáp ứng khoảng 300 đơn hàng mỗi ngày với đa dạng các loại rau, củ, quả, thịt, cá, trứng, gạo và các loại gia vị thường dùng khác.

Siêu thị dã chiến quận 5 -1
Kênh bán hàng này giao khoảng 300 đơn hàng mỗi ngày với đa dạng các loại rau, củ quả, thịt, cá, trứng, gạo và các loại gia vị thường dùng khác. Ảnh: PV

Bà Trương Minh Kiều, Chủ tịch UBND quận 5, cho biết mô hình “siêu thị dã chiến” này là một kênh hàng hóa được UBND quận chuẩn bị từ giai đoạn thành phố triển khai các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Chính phủ, với mục tiêu chủ động trong cung ứng lương thực thiết yếu cho người dân trên địa bàn quận. Hàng hóa tại đây được nhập trực tiếp từ nhà cung cấp, nhà vườn do Sở Công Thương thành phố giới thiệu hoặc do chính quyền địa phương chủ động liên hệ từ trước.

“Đến thời điểm hiện tại, “siêu thị” đã cung cấp đa dạng hơn các mặt hàng, hậu thuẫn được cho các phường để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân. UBND quận đã cố gắng để trong mọi nhóm nhiệm vụ đều có được sự chủ động”, bà Kiều nói thêm.

Dân quân tự vệ tại siêu thị dã chiến quận 5
Ngày 27-8, do lượng đơn hàng tăng cao và lực lượng “nhân viên” tại chỗ không đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng nên quận đã huy động thêm lực lượng dân quân tự vệ để tiếp ứng cho các khâu cân rau, lựa hàng và đi chợ hộ.

Kể từ ngày 23-8, UBND TPHCM siết chặt các quy định về giãn cách xã hội, kênh bán hàng này cũng trở nên “bận rộn” hơn với lượng đơn hàng tăng cao. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân, quận đã huy động thêm lực lượng dân quân tự vệ để tiếp ứng cho các khâu cân rau, lựa hàng và đi chợ hộ, bên cạnh lực lượng tại chỗ trước đó bao gồm các các bộ, công chức của Trung tâm Văn hóa, các phòng ban của quận, các ban quản lý chợ và các thầy, cô giáo trên địa bàn quận. “Siêu thị dã chiến” này còn có lực lượng giao hàng riêng với nhiệm vụ giao đến tận nhà dân trong thời gian sớm nhất.

Sau hơn một tháng triển khai, “siêu thị” này đã cung cấp hơn 10.000 đơn hàng đến người dân trên địa bàn quận 5.

Bà Đào Thị Ánh Tuyết, Phó phòng Kinh tế quận 5, lưu ý người dân trên địa bàn quận 5 có thể đặt hàng trực tuyến tại đại chỉ website: https://shop.ttvhq5.com.vn hoặc có thể liên hệ với lực lượng “đi chợ hộ” tại phường để được hỗ trợ đặt hàng trực tiếp, các đơn hàng này sẽ được giao tập trung trong ngày để đảm bảo chất lượng hàng hóa. Bên cạnh đó, để đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh và các quy định giãn cách xã hội, hiện tại kênh bán hàng này không hỗ trợ giao hàng liên quận.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới