Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Mở rộng mạng lưới điểm bán hàng bình ổn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mở rộng mạng lưới điểm bán hàng bình ổn

Minh Tâm

Mở rộng mạng lưới điểm bán hàng bình ổn
Mạng lưới điểm bán hàng được mở rộng sẽ tạo điều kiện để người dân tiếp cận hàng bình ổn thị trường dễ dàng hơn. Ảnh: Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Số lượng điểm bán hàng bình ổn thị trường trên địa bàn TPHCM đến thời điểm này đã tăng mạnh so với đầu chương trình, giúp mạng lưới điểm bán ngày càng mở rộng để người tiêu dùng tiếp cận.

>> TPHCM ngừng dùng ngân sách để bình ổn thị trường

>> Giải ngân vốn vay cho doanh nghiệp bình ổn

Số liệu thống kế của Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TPHCM cho thấy, tính đến 30-6, tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn thị trường gồm lương thực thực phẩm, dược phẩm, sữa và mùa khai trường là 7.412 điểm bán.

So với thời điểm 1-4 bắt đầu chương trình của năm 2013 và tết 2014, số lượng điểm bán đã tăng 483 điểm Nếu so với đầu chương trình năm 2012 (1-4-2012), số lượng điểm bán đã tăng 3.410 điểm và tăng 7.168 điểm so năm 2008.

Trong đó, chương trình lương thực có 3.127 điểm bán, tăng 65 điểm so đầu chương trình, gồm 106 siêu thị, 405 cửa hàng tiện lợi, 815 điểm bán tại 128 chợ truyền thống và 1.801 điểm bán trong khu dân cư. 11/31 doanh nghiệp tham gia đã tăng 65 điểm bán gồm Saigon Co.op tăng 27 điểm, Satra tăng 5 điểm, Vissan tăng 10 điểm, Liên Thành tăng 10 điểm…

Cơ quan quản lý cho biết, mục tiêu từ nay đến 31-3-2014, mạng lưới bán hàng bình ổn thị trường phát triển thêm ít nhất 525 điểm bán trên địa bàn TPHCM.

Với chương trình mùa khai giảng, số điểm bán hiện có là 754 điểm bán, tăng 26 điểm so với 1-4 và tăng 381 điểm so 1-4-2012 gồm 168 siêu thị, trung tâm thương mại, nhà sách, 306 cửa hàng tiện lợi và cửa hàng chuyên doanh và 280 điểm bán khu dân cư.

Tương tự, chương trình sữa có 1.195 điểm bán, tăng 76 điểm so với 1-4, nằm ở 87 siêu thị, 112 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, 11 sạp chợ, 208 điểm bán trong khu dân cư, 718 điểm bán trong trường học phục vụ học sinh, sinh viên và 64 điểm bán trong các bệnh viện phục vụ người bệnh.

Các mặt hàng thuốc tây thuộc diện bình ổn thị trường cũng được mở rộng mạng lưới điểm bán với 2.336 điểm, tăng 312 điểm so 1-4.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng thực hiện 217 chuyến bán hàng lưu động đến các khu công nghiệp, khu chế xuất hay các vùng sâu, vùng xa.

Cũng theo Sở Công Thương TPHCM, doanh thu bán hàng của các chương trình qua 3 tháng thực hiện, từ 1-4 đến nay cũng đã tăng khá so với cùng kỳ.

Cụ thể, trong 3 tháng, các doanh nghiệp tham gia chương trình lương thực thực phẩm đạt 2.447,38 tỉ đồng, tăng 8,66% so cùng kỳ. Các doanh nghiệp bình ổn ở mặt hàng phục vụ mùa khai trường 62,211 tỉ đồng, tăng 6,43% so cùng kỳ. Doanh nghiệp sữa đạt 182,53 tỉ đồng, tăng 13,2%.

Kiểm tra thực tế tại các doanh nghiệp, Sở Công Thương đánh giá các đơn vị thực hiện sản xuất, tạo nguồn hàng, đảm bảo lượng hàng cung ứng ra thị trường như kế hoạch giao, đủ sức chi phối thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Chất lượng hàng hóa đảm bảo, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới