Thứ Năm, 8/12/2022, 10:01
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



“Mốt” nữ tư vấn tài chính

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

“Mốt” nữ tư vấn tài chính

Hà Lâm

“Mốt” nữ tư vấn tài chính
Tư vấn tài chính đang trở thành nghề của giới nữ tại các thị trường phát triển.

(TBKTSG Online) – Tại sao khách hàng có xu hướng lựa chọn người tư vấn tài chính cho mình là nữ? Bài viết trên báo investopedia.com đã miêu tả xu hướng này ở các thị trường tài chính phát triển.

Gần đây, số lượng tư vấn tài chính nữ ngày càng tăng lên đáng kể, và các nhà đầu tư nữ lựa chọn các đối tác cùng giới ngày càng nhiều. Phụ nữ thường muốn lắng nghe các lời khuyên về tài chính từ tư vấn nữ nhiều hơn.

Tất nhiên các tư vấn tài chính cả nam và nữ đều nên lắng nghe để có thể phục vụ khách hàng cho dù cùng giới tính hay không, song có nhiều lý do giải thích cho điều này.

Thấu hiểu và đồng cảm

Thông thường, phụ nữ thường dễ bị xúc động và dễ đồng cảm hơn nam giới và do đó họ thường có phản ứng khá rõ rệt khi tiếp cận các vấn đề và nỗi lo về tài chính của khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu khách hàng đó đang cần có lời khuyên về tài chính từ một người tốt bụng, có kiến thức về tài chính và đồng cảm với mình. Một số tư vấn tài chính nam được biết đến là có thái độ bề trên với khách hàng nữ và đó chính là lý do để làm mất khách hàng.

Phụ nữ có xu hướng muốn lắng nghe các lời khuyên về tài chính từ tư vấn nữ bởi vì cùng là phụ nữ nên họ có thể hiểu được các khó khăn và mục tiêu mà chỉ phụ nữ mới trải qua và hướng tới. Ví dụ, một khách hàng vướng bận con nhỏ sẽ phải cố gắng như thế nào để thích nghi lại với công việc sau một thời gian dài nghỉ thai sản và trông con hay phải lên kế hoạch tiết kiệm tài chính ra sao để chi trả chi phí học đại học cho con sau này. Do hiểu được xu hướng của phụ nữ nên tư vấn tài chính nữ có thể giúp khách hàng nữ đạt được các bước quan trọng trong kế hoạch đảm bảo tài chính trong tương lai cũng như cho những người yêu thương của họ.

Kiên nhẫn và giúp ích

Các lời khuyên về tài chính thường vốn dĩ khó hiểu và phụ nữ thường có kỹ năng đơn giản hóa cả về ngôn từ và nội dung để khách hàng có thể dễ hiểu và thấy thoải mái hơn.

Tư vấn nữ hiểu được việc tin tưởng quan trọng  như thế nào và do đó họ sẽ không cố gắng tìm mọi từ hoa mỹ để làm cho khách hàng ấn tượng. Họ đơn thuần chỉ quan tâm tới việc làm sao cho khách hàng hiểu rõ tình hình tài chính và xây dựng kế hoạch tài chính cho bản thân.

Đôi khi, chỉ đơn giản là phụ nữ, thực tế, thường có xu hướng giúp đỡ nhau. Trước đây, phụ nữ không tham gia vào các cuộc nói chuyện có chủ đề là tài chính và thường không nắm rõ về tình hình tài chính trong gia đình bằng nam giới. Thậm chí, giờ đây, theo thống kê của một nghiên cứu, phụ nữ vẫn thường xuyên không được tham gia vào các chủ đề về tài chính và không được hỏi ý kiến khi đi cùng chồng tới gặp gỡ các tư vấn tài chính nam. Khi gặp các tư vấn nữ, khách hàng nữ thường cảm thấy sự nhiệt tình của tư vấn – đặc biệt khi phải giải thích các thuật ngữ, các chính sách và điều kiện đầu tư phức tạp về tài chính. Trên hết, các tư vấn tài chính nữ đã thâm nhập được vào lĩnh vực mà chỉ nam giới tham gia trước đây; và họ luôn sẵn lòng giúp đỡ những người phụ nữ khác để cùng có sự hiểu biết nhất định về tài chính.

Và điểm mấu chốt cuối cùng là, phụ nữ thường ưu tiên lựa chọn tư vấn tài chính nữ vì mối quan hệ giữa khách hàng và tư vấn có liên quan tới nhiều khía cạnh khác nhau. Tư vấn nữ luôn có thiện chí tư vấn nhiều hơn phạm vi trách nhiệm của họ cho tới khi khách hàng nữ của họ hiểu được các thuật ngữ và các khái niệm tài chính phức tạp, họ hiểu rõ các khó khăn và nỗi lo của phụ nữ như thế nào về tài chính.

Điều này không có nghĩa là tất cả khách hàng nữ đều chọn tư vấn tài chính là nữ nhưng đa số họ đều có xu hướng đó và trong thời buổi hiện nay, các tổ chức tài chính cũng cung cấp ngày một nhiều hơn nữ tư vấn viên để khách hàng chọn lựa.

(Nguồn: www.investopedia.com)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới