Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Mức tiêu thụ hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng nhẹ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mức tiêu thụ hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng nhẹ

T.Thu

Mức tiêu thụ hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng nhẹ
Ảnh minh họa: TL TBKTSG.

(TBKTSG Online) – Tình hình tiêu thụ các mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở bốn thành phố chính và nông thôn đang có dấu hiệu phục hồi trong quí 1-2015, theo báo cáo của Kantar Worldpanel.  

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường này, trong 12 tuần tính đến ngày 22-3-2015, tiêu dùng FMCG ở khu vực thành thị (4 thành phố chính gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam có dấu hiệu cải thiện nhẹ. Tuy nhiên, xu hướng phục hồi vẫn chưa chắc chắn.

Cụ thể, ở khu vực thành thị, thị trường ghi nhận một vài dấu hiệu tích cực từ cuối năm 2014. Và mức tiêu thụ trong quí 1 tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, thị trường nông thôn có mức tiêu thụ tăng 8% so với cùng kỳ.

Về kênh mua sắm, siêu thị hay đại siêu thị đang lấy lại đà tăng trưởng ở thành thị với mức tăng trưởng 7% về giá trị tiêu thụ so với cùng kỳ năm trước. Ở nông thôn, tình hình tiêu dùng mặt hàng FMCG tại tiệm tạp hóa tiếp tục giữ vững tăng trưởng trong kh tạii chợ truyền thống đang chững lại.

Về mặt hàng, tại khu vực thành thị, ngành hàng chăm sóc gia đình và thức uống đang dẫn đầu tăng trưởng trong khi ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa ở thị trường nông thôn tăng trưởng cao nhất ở mức 18% về giá trị và 13% về khối lượng.

Trong số tất cả các ngành hàng FMCG, mặt hàng nước giặt ở thị trường thành thị đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhất – tăng 22% về khối lượng tiêu thụ nhờ thu hút thêm 41.000 hộ gia đình tiêu dùng mới và tăng 10% về khối lượng tiêu dùng trung bình của mỗi hộ. Ở khu vực nông thôn, tiêu thụ sữa đậu nành đạt mức tăng trưởng 27% nhờ thu hút thêm 600.000 hộ gia đình và tăng 9% khối lượng tiêu thụ trung bình của mỗi hộ.

Theo báo cáo, trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay, tình hình tiêu thụ mặt hàng FMCG có mức tăng trưởng không cao bằng dịp Tết năm ngoái. Thức uống là lĩnh vực tăng trưởng cao nhất trong dịp Tết năm nay, trong khi đó sữa và các sản phẩm từ sữa là lĩnh vực duy nhất có mức tăng trưởng khiêm tốn ở mức một con số.

Trong tháng Tết (tức ngày 22-1 đến ngày 22-2-2015), người tiêu dùng có xu hướng đến siêu thị, đại siêu thị nhiều hơn bình thường do có thể cùng một lúc lựa chọn nhiều ngành hàng và mặt hàng đa dạng cũng như được hưởng ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi và thẻ thành viên. Năm nay, thị phần của siêu thị, đại siêu thị tăng cao hơn cùng kỳ năm trước, chiếm 17% tổng chi tiêu FMCG trong dịp Tết.

Mời xem thêm

Mức tiêu thụ hàng tiêu dùng nhanh lần đầu sụt giảm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới