Thứ Sáu, 1/07/2022, 12:10
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Nắng nóng, khách đăng ký đi du lịch lễ tăng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nắng nóng, khách đăng ký đi du lịch lễ tăng

Đình Dũng – Nhất Hùng

Du khách chơi lướt ván diều tại Mũi Né – Ảnh: Đình Dũng

(TBKTSG Online) – Không như e ngại ban đầu là lượng khách đi du lịch sẽ giảm do tình hình kinh tế khó khăn, các công ty du lịch lớn hầu hết đã khóa sổ nhận khách đăng ký du lịch trong và ngoài nước nhân dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp tới.

Các công ty lữ hành lớn ở TPHCM như Saigontourist, Fiditour và Vietravel cho biết gần như đã khóa số toàn bộ các tour du lịch nội địa và nước ngoài. Theo đánh giá của các doanh nghiệp này, lượng du khách mua tour đi nghỉ dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay không giảm, thậm chí tăng so với năm ngoái.

Ông Võ Anh Tài, Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết khoảng 7.000 khách đã đặt chỗ cho kỳ nghỉ 4 ngày sắp tới tại các điểm du lịch trong nước và nước ngoài như Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ .

Ông Tài cho biết so với năm ngoái, giá tour nội địa năm nay rẻ hơn từ 10% đến 30% nhờ chương trình giảm giá “Ấn tượng Việt Nam” và một số chương trình tour giảm giá riêng của công ty.

Về phía Fiditour, Giám đốc phòng Du lịch trong nước Nguyễn Ngọc An cho rằng, có thể do thời tiết tại TPHCM nóng lên nhiều trong những ngày gần đây và giá tour dịp lễ không tăng so với ngày thường nên lượng khách đăng ký đi du lịch dịp 30-4 và 1-5 tăng mạnh. Một điểm đặc biệt khác, theo ông An, là khách đăng ký tour sớm hơn năm trước.

Fiditour cho biết lượng khách đặt tour đi du lịch dịp lễ năm nay tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó gần 40% là khách đăng ký đi du lịch nước ngoài. Công ty này cũng đặt mục tiêu sẽ đón 12.000 khách du lịch trong dịp nghỉ lễ năm nay. Tính chiều ngày 22-4, đã có khoảng 10.000 khách du lịch đặt tour đi nghỉ lễ, trong đó khách đi du lịch ngoài nước khoảng 3.000 người.

Như thường lệ, các tuyến du lịch gần như Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Phan Thiết và Đà Lạt là những điểm được chọn nhiều nhất và hiện tại hầu như không còn chỗ. Trong khi đó, các tuyến du lịch nước ngoài như Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc và châu Âu cũng khá sôi động. Đặc biệt điểm đến Campuchia được khá nhiều du khách chọn tham quan nhân dịp kỳ nghỉ này.

Fiditour cho biết công ty này sẽ đưa một đoàn 14 xe với hơn 500 du khách Việt Nam sang tham quan Campuchia vào sáng ngày 30-4.

Một đại diện của Vietravel nói rằng ông cũng ngạc nhiên với tình hình khách đi du lịch năm nay, không những không giảm mà còn tăng 35% trong quí 1 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng khoảng 20-25% trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Vietravel cho biết đã đặt mục tiêu phục vụ 5.000 khách du lịch nội địa và khoảng 2.500 khách đi du lịch nước ngoài trong dịp lễ này. Hiện đã đạt 90% mục tiêu đề ra và hầu hết các tour đều đã khóa sổ.

Theo các công ty du lịch do lượng khách nước ngoài vào Việt Nam giảm nên tình hình đặt phòng ở các khách sạn và khu nghỉ mát trong dịp lễ này cũng thoải mái hơn. Tuy nhiên, với những khách lẻ, tự tổ chức tour thì việc đặt phòng vào dịp này cũng sẽ rất khó khăn.

Chẳng hạn như các khu nghỉ mát ở Mũi Né, TP Phan Thiết, Bình Thuận gần như không còn phòng vào dịp này, và giá phòng cũng đã tăng từ 20% đến 35% so với ngày thường. Một điểm du lịch quen thuộc khác là Đà Lạt, Lâm Đồng cũng cho thấy nhiều khách sạn đã kín phòng trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc, Tổng thư ký Hiệp hội du lịch Lâm Đồng cho biết, hiện nhiều khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt đã được đang ký hết phòng trong dịp lễ sắp tới, lượng khách chủ yếu là du khách trong nước.

Dịp lễ năm nay, các khách sạn ở Đà Lạt chỉ tăng giá phòng từ 30-70% so những ngày thường. Cụ thể, giá phòng cho 2 người ở một số khách sạn loại 1 sao chỉ dao động từ 200.000-250.000 đồng/đêm, tăng khoảng 30-50% so với ngày thường và giá này so với dịp lễ năm ngoái đã giảm một nửa.

Tuy nhiên, theo giới kinh doanh du lịch địa phương thì hiện vẫn có một số khách sạn còn trống phòng để chờ đón khách lẻ lên Đà Lạt trốn nóng trong những ngày lễ.

Ngoài ra, một số hãng xe vận chuyển hành khách tuyến TPHCM-Đà Lạt như Phương Trang, Thành Bưởi cho biết hiện đã hết vé đi Đà Lạt vào ngày 30-4, và vé chiều từ Đà Lạt về lại TPHCM vào ngày 2 và 3-5 cũng không còn.

Hà Nội: khách du lịch dịp lễ tăng 10-20%

Thoa Nguyễn

Theo thông tin từ nhiều công ty du lịch tại Hà Nội, lượng khách đi du lịch đặt tour không hề giảm so với năm trước mà còn tăng 10-20% tùy theo từng tuyến. Đến thời điểm 15-4, nhiều công ty đã không nhận thêm khách vì các tour đều đã kín chỗ.

Đại diện Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, giá các tour nội địa không tăng nên lượng khách nội địa đặt tour tăng 10-20%.

Nhân dịp nghỉ lễ liền kề với ngày nghỉ cuối tuần, nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã đặt tour cho nhân viên đi nghỉ mát, vì vậy ngoài những tour có sẵn, các doanh nghiệp lữ hành cũng sẵn sàng thiết kế tour riêng theo yêu vầu của đoàn khách. Các tour được lựa chọn nhiều chủ yếu là những tour đi biển. Hiện các tour đi Nha Trang, Phan Thiết, Hội An, biển đảo Phú Quốc… của nhiều công ty du lịch đã kín khách. Các vùng biển phía Bắc như Cát Bà, Sầm Sơn, Cửa Lò, Hạ Long… cũng thu hút nhiều khách mua tour.

Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ lữ hành – Tổng cục Du lịch cho biết, nhu cầu du lịch nội địa của du khách trong nước dịp lễ tăng là dấu hiệu đáng mừng trong quá trình thực hiện chiến dịch “Ấn tượng Việt Nam”. Tuy nhiên để ổn định thị trường du lịch nội địa, ngành du lịch cần phát triển các tour nội với giá cả và chất lượng hấp dẫn hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới