Thứ Hai, 27/06/2022, 00:42
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Né Covid, các trung tâm thể hình, làm đẹp lên mạng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Né Covid, các trung tâm thể hình, làm đẹp lên mạng

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Khi các trung tâm cung cấp dịch vụ vận động như phòng gym, fitness hay dịch vụ làm đẹp (beauty salon, spa) đóng cửa vì dịch Covid, những người chủ ở những nơi này vẫn có cách giữ chân khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới trong khi vẫn chuẩn bị sẵn sàng trở lại sau dịch. 

Né Covid, các trung tâm thể hình, làm đẹp lên mạng
Chương trình hướng dẫn tập thể dục tại nhà miễn phí của cơ cở Fit24. Nguồn: Fit24

Hướng dẫn tập gym trực tuyến lên ngôi

Kể từ sau Tết khi dịch bệnh bùng phát, số lượng người đến tập tại các trung tâm fitness hay phòng tập gym đều giảm dần vì lo ngại virus SARS-CoV-2 lây lan, đặc biệt là sau thông tin có một trường hợp bị nhiễm từng đến một câu lạc bộ gym ở Hà Nội.

Chia sẻ với TBKTSG Online qua điện thoại, vị đại diện của Fit24, Trung tâm Fitness and Yoga có nhiều câu lạc bộ tại TPHCM và Hà Nội, cho biết nguồn thu chính của hầu hết các cơ sở cung cấp dịch vụ này đến từ bán thẻ hội viên (membership) và dịch vụ PT (huấn luyện riêng) đã chịu ảnh hưởng lớn vì Covid.

Tại những cơ sở này, số lượng hội viên đi tập đã giảm dần từ tháng 2. Việc giảm giá thẻ thành viên 30%-60% cũng không níu được khách. Người thưa dần cho đến lúc phải đóng cửa theo quy định chung về chống Covid vào cuối tháng 3.

Fit24 cũng giảm giá 50% cho khách đăng ký thẻ hội viên, đồng thời bắt đầu các cuộc phát sóng trực tiếp (livestream) thường xuyên hơn để hỗ trợ cho những khách hàng tha thiết với việc giữ vững vóc dáng, thể hình chắc khỏe trong khi thực hiện giãn cách xã hội. Từ vài người tập trực tuyến với huấn luyện viên ban đầu, các buổi trực tuyến này ngày càng có nhiều người đăng ký tham gia.

“Chúng tôi cung cấp nhiều khóa học và hướng dẫn trực tuyến miễn phí dành cho học viên và những người muốn rèn luyện sức khỏe mùa dịch”, vị đại diện của Fit24 cho biết.

Không chỉ riêng Fit24, có rất nhiều trung tâm luyện thể hình ở thành phố cũng áp dụng hình thức hỗ trợ người tập trực tuyến, để tạo dựng hình ảnh và thu hút khách hàng mới.

Trung tâm California Fitness & Yoga cũng tham gia xu hướng này bằng cách đăng tải video hướng dẫn tập luyện miễn phí để khuyến khích thói quen rèn luyện sức khỏe trong dịch Covid-19.

Các bài hướng dẫn luyện tập thể thao tại nhà thuộc chương trình mới Cali x Home mà hệ thống phòng tập thể dục thể hình California Fitness & Yoga triển khai từ 25-3. Chuỗi video và livestream hướng dẫn trọn vẹn bài tập là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn giữ gìn vóc dáng và tăng cường sức đề kháng giữa dịch Covid-19.

Người đại diện của hệ thống này cũng cho biết, khi người dân đang phải hạn chế di chuyển do ảnh hưởng của Covid-19, trung tâm này muốn hỗ trợ cộng đồng bằng kinh nghiệm và chuyên môn thông qua chuỗi bài tập hướng dẫn chi tiết, chia sẻ các bí quyết luyện tập giúp người tập duy trì thể lực và sức khỏe.

Trong khi đó, Leep.App, một ứng dụng thể hình kỹ thuật số sử dụng trí thông minh nhân tạo để kết nối huấn luyện viên cá nhân với khách hàng, bắt đầu ghi nhận số lượt tải app và tham gia tập luyện tại nhà tăng nhanh kể từ khi dịch bắt đầu. Theo đại diện của tập đoàn CMG.Asia – đồng nhà sáng lập Leep.App – số lượng người tải app trong tháng 3 tăng đến 300% và số buổi tập luyện với huấn luyện viên cá nhân công nghệ tại nhà nhà tăng gần 250% so với tháng 2-2020.

Ứng dụng cung cấp những dịch vụ cần thiết như các khóa huấn luyện trực tuyến hay huấn luyện viên cá nhân và thầy yoga đến tận nơi khách hàng sống để huấn luyện an toàn hơn cho khách hàng và gia đình.

Đến tư vấn làm đẹp cũng lên mạng

Theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ban hành về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, các tiệm beauty salon và spa phải đóng cửa. Vì vậy các cơ sở này từ lớn đến nhỏ đều bị thiệt hai.

Chị Nguyễn Thị Bích Vân, chủ cơ sở chăm sóc da mặt Bích Vân tại Quận 6, TPHCM, bình quân mỗi ngày phục vụ hơn 10 người, và đông hơn vào cuối tuần. Nhưng từ ngày 24-3, chị phải đóng cơ sở theo quy định.

Việc kết nối liên tục với khách hàng cũ và mới thông qua các ứng dụng trực tuyến là giải pháp để các cơ sở làm đẹp kéo khách khi được mở cửa trở lại. Nguồn: EasySalon

“Sau khi tiệm đóng cửa thì mất nguồn thu nhập chính. Tôi bán quần áo trẻ em trực tuyến. Nhưng mùa dịch người ta cũng hạn chế mua sắm nên sau đó tôi chuyển sang bán khẩu trang và gel rửa tay khô trực tuyến, đáp ứng nhu cầu thị trường”, chị Vân nói. Chị chia sẻ thêm những ngày đầu tiên thì bán đắt do nhu cầu tăng cao đột biến, nhưng hiện nay có những ngày thậm chí không có đơn hàng nữa.

“Điều tôi mong mỏi lúc này là nhà nước hỗ trợ giảm bớt thuế, để giảm bớt gánh nặng cho những cơ sở như chúng tôi lúc này”, chị Vân cho biết và nói thêm điều quan trọng hơn cả là mong dịch qua sớm và lệnh đóng cửa cũng được gỡ bỏ sớm để việc kinh doanh trở lại bình thường.

May mắn hơn một chút so với chị Vân và một số cơ sở làm đẹp khác, chị Mai My My, chủ một cơ sở làm đẹp tại thành phố Đà Nẵng, đang có được thu nhập khá ổn định nhờ bán các sản phẩm trị nám và căng da mặt trực tuyến. “Phụ nữ luôn cần làm đẹp bất cứ lúc nào, nên nhu cầu mua sản phẩm vẫn có”, chị nói và chia sẻ mình hay lên fanpage để hướng dẫn cách trị mụn và chăm sóc da cơ bản tại nhà.

Lên trực tuyến hướng dẫn khách hàng là phương pháp hữu hiệu lúc này, theo anh Nguyễn Quốc Hân, đại diện của EasySalon, đơn vị cung cấp giải pháp trực tuyến cho các cơ sở làm đẹp trên toàn quốc. Thực tế, vào thời điểm dịch bệnh hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh làm đẹp đều phải tạm ngưng hoạt động để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Đây chắc hẳn là một trong những thử thách lớn đối với doanh nghiệp khi phải cân bằng giữa việc chi tiêu và quản lý, thu hút khách hàng.

“Nếu bạn kinh doanh beauty salon hay spa, thay vì chỉ tập trung vào dịch vụ spa hãy kinh doanh thêm các mặt hàng chăm sóc sắc đẹp”, anh Hân chia sẻ. “Nếu khách hàng sợ lây nhiễm không đến cửa hàng sử dụng dịch vụ spa của bạn thì vẫn có thể mua online các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mà bạn cung cấp. Vừa tăng doanh thu, vừa chủ động.

Và việc cần làm lúc này là xây dựng và thiết kế website chuyên nghiệp, hay kênh Youtube hay Facebook để thu hút nguồn khách hàng mới. Tuy nhiên, trang web vẫn được ưu tiên là kênh bán hàng chính và hiệu quả nhất, nên thiết kế một trang web bài bản là việc nên làm, vừa phục vụ cho bối cảnh hiện tại, vừa là nền tảng cho công việc kinh doanh trong tương lai.

Lập ra nhóm hội viên trung thành cho các cơ sở này để chuẩn bị cho sau dịch cũng là điều quan trọng. Có thể giảm giá 5% trọn đời khi là thành viên của hội, nếu giới thiệu thêm người khác vào hội sẽ nhận được giảm giá 5% cho lần mua hàng kế tiếp.

Và các cơ sở ghi dấu ấn và tạo điểm cộng với khách hàng bằng cách đổi mới trên tất cả phương diện bao gồm nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên, không gian…

“Chúng tôi cũng đưa ra những gói khuyến mãi dành cho người tập sau dịch. Bên cạnh đó, sau khi thăm dò ý kiến hội viên, họ cũng mong muốn quay trở lại phòng tập nhanh”, đại diện của Fit 24 cho biết. Cũng với ý kiến này, đại diện của các cơ sở làm đẹp và sức khỏe cũng sẽ thực hiện nhiều kích cầu để thu hút khách hàng sau dịch.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới