Thứ Bảy, 2/07/2022, 02:15
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Ngành du lịch Thái Lan ứng phó với biểu tình

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngành du lịch Thái Lan ứng phó với biểu tình

Phúc Minh

Hoàng cung Thái Lan. Ảnh: Sina

(TBKTS Online) – Nhiều người không ngại biểu tình vẫn đến Thái Lan để du lịch. Tại thủ đô Bangkok, người ta vẫn thấy du khách Nhật Bản, Hàn Quốc… Đồng thời, ngành du lịch Thái Lan cũng đã có những hành động hỗ trợ du khách.

>>> Thái Lan: Nín thở chờ kết thúc tối hậu thư

>>> Thái Lan: Hồi hộp trước “biểu tình 1 triệu người”

>>> Bangkok trước cuộc biểu tình lớn

Ngành du lịch hành động

Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan ngay trong tuần đã thiết lập 3 trung tâm hỗ trợ du khách tại Bangkok, giúp đỡ khách du lịch xử lý các vấn đề khó khăn khi đi du lịch và cung cấp sự giúp đỡ cần thiết. Thành viên của trung tâm này gồm Cục cảnh sát du lịch, Ủy ban du lịch Thái Lan, Hiệp hội khách sạn Thái Lan, Hiệp hội du lịch Thái Lan và Tổng cục du lịch Thái Lan.

Bộ trưởng Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan, Chumpol Silpa-Archa, cho biết cảnh sát sẽ tuần tra tại các điểm tham quan du lịch. Bên cạnh đó, du khách được đề nghị tránh đi vào những con đường và địa điểm phe áo đỏ biểu tình.

Chumpol Silpa-Archa cho biết chính phủ đảm bảo 100% sân bay Suvarnabhumi sẽ duy trì hoạt động bình thường. Văn phòng của Cục du lịch quốc gia và Cục cảnh sát du lịch tại sân bay Suvarnabhumi sẽ chăm sóc và bảo vệ sự an toàn của khách du lịch, sẽ không xảy ra sự cố phong tỏa sân bay như lần trước.

Trong khi đó, hãng hàng không Thai Airways nhắc nhở du khách đến sân bay sớm hơn, cụ thể du khách đi trên các chuyến bay trong nước nên đến sân bay trước 3 giờ và đi trên các chuyến bay quốc tế nên đến sân bay trước 4 giờ.

Ngoài ra, chính phủ Thái Lan cũng thiết lập đường dây nóng hoạt động 24 giờ cho du khách. Du khách có thể gọi Trung tâm dịch vụ khách hàng của Cục du lịch Thái Lan qua số 1672, Cảnh sát du lịch 1155, Bộ Du lịch và Thể thao 1414, Hiệp hội khách sạn 1552, Hiệp hội bảo hiểm 1356, Thai Airways +66 (0) 2356-1111.

Du khách vẫn đến Thái Lan

Hiệp hội khách sạn Thái Lan cho biết tỷ lệ đặt phòng khách sạn trong tháng 4 tại Bangkok giảm từ 10% – 20%, tại miền Nam giảm 50% vì một số du khách còn đang đợi xem diễn tiến của cuộc biểu tình. Trong khi đó, thu nhập hàng ngày của các bar giảm 1/3 do số lượng du khách giảm.

Hiệp hội du lịch Thái Lan dự đoán ngành công nghiệp du lịch Thái Lan sẽ thiệt hại đến hơn 1 tỉ baht (30,54 triệu đô la Mỹ) do ảnh hưởng của biểu tình.

Tuy nhiên, Chumpol Silpa-Archa cho biết hiện nay nhiều tàu nước ngoài khẳng định sẽ cập cảng Thái Lan đúng thời gian dự kiến và họ có lòng tin chính phủ sẽ kiểm soát được các cuộc biểu tình và dự đoán sẽ không phát sinh xung đột. Ngay cả khi tình hình có những thay đổi, chính phủ cũng chuẩn bị phương án để đối phó.

Hy vọng biểu tình sớm kết thúc

Du lịch là một trong những ngành công nghiệp trụ cột của Thái Lan, chiếm 6% tổng sản phẩm giá trị quốc nội (GDP). Năm 2009, Thái Lan đón 14,09 triệu lượt khách, doanh thu ngành du lịch đạt 527 tỉ baht.

Để thu hút 15,5 triệu lượt khách trong năm 2010, chính phủ Thái Lan ngày 3-3 vừa phê duyệt 7 biện pháp thúc đẩy du lịch, bao gồm miễn phí thị thực cho du khách nước ngoài, mua bảo hiểm cho du khách đến 10.000 đô la Mỹ và thúc đẩy hồi phục ngành du lịch.

Cục du lịch quốc gia Thái Lan cũng đã đưa ra chương trình “Thái Lan hạnh phúc”, hy vọng du khách từ khi đặt chân đến sân bay Thái Lan, nghỉ tại khách sạn, tham quan cho đến khi trở về nước sẽ đầy hạnh phúc.

Ngành du lịch Thái Lan hy vọng các bên chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị càng sớm càng tốt để phục hồi hình ảnh “đất nước tươi cười” của Thái Lan, thu hút lượng lớn du khách nước ngoài, đặc biệt là trong dịp tết Songkran tháng 4.

(Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới