Thứ Hai, 25/10/2021, 11:07
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Ngành du lịch tìm cách thu hút khách Nhật

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngành du lịch tìm cách thu hút khách Nhật

Khách Nhật đi tour tại một nhà vườn ở Tiền Giang -Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Ngành du lịch Việt Nam sẽ tăng cường quảng bá tại Nhật và phối hợp với ngành hàng không, doanh nghiệp lữ hành để khôi phục lại thị trường này sau thời gian sụt giảm.

Theo ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch, ngành du lịch chuẩn bị thực hiện các chương trình vào cuối năm nay và đầu năm tới. “Chúng tôi muốn đưa Việt Nam vào top những điểm đến ưa thích của khách outbound Nhật Bản”, ông nói.

Các chương trình này được thực hiện ở Nhật Bản và Việt Nam, bao gồm cả lễ hội Việt Nam 2008 vừa kết thúc tại Nhật Bản và một chương trình tour làm quen cho hàng chục hãng lữ hành và báo chí Nhật tại Nha Trang vào ngày 3-10 tới. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch và ngành hàng không Việt Nam cũng sẽ chuẩn bị cho một chương trình quảng bá khác tại Nhật vào cuối năm.

Ngoài phối hợp với hàng không, ngành du lịch cũng sẽ phối hợp với các công ty du lịch quốc tế cũng như các công ty du lịch lớn trong nước để thực hiện kế hoạch trên. Tuần trước, Vụ Du lịch đã gặp một số doanh nghiệp quốc tế như JTB, H.I.S và APEX. Dự kiến, vụ sẽ gặp các doanh nghiệp TPHCM vào tháng 10.

Lượng khách Nhật đến Việt Nam đã sụt giảm sau một thời gian Việt Nam thiếu những chương trình quảng bá rầm rộ cũng như sản phẩm hấp dẫn du khách của xứ sở mặt trời mọc.

“Khách Nhật đã giảm khoảng 3,7% trong bảy tháng đầu 2008”, ông Bình cho biết.

Khách Nhật đến Việt Nam luôn tăng trong những năm qua, dù tốc độ tăng trưởng năm sau thấp hơn năm trước. Năm 2004, lượng khách tăng 27,5% so với năm 2003, năm 2005 tăng 20%, năm 2006 tăng 13,4%, năm 2007 chỉ đạt 9% với tổng lượng khách đến đạt 420.000 lượt.

ĐÀO LOAN

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới