Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Ngành du lịch và công thương hợp tác khuyến mãi cho du khách

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngành du lịch và công thương hợp tác khuyến mãi cho du khách

Đào Loan

Một cửa hàng bán đồ lưu niệm tại trung tâm TPHCM. Nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại… tại thành phố này cùng Đà Nẵng và Hà Nội sẽ tham gia chương trình bán hàng giảm giá-Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Tổng cục Du lịch cùng Sở Công Thương Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng vừa thống nhất kế hoạch hợp tác để thực hiện chương trình bán giảm giá trong hai tháng 8 và 9 tại ba thành phố này.

>> Kích cầu du lịch với “Việt Nam – Điểm đến của bạn”

Theo đó, các sở công thương và sở văn hóa, thể thao và du lịch của ba thành phố sẽ ký kết các biên bản hợp tác với sự chứng kiến của Tổng cục Du lịch để thực hiện chương trình.

Trong vòng 2 tháng, các trung tâm thương mại, cửa hàng, những điểm cung cấp dịch vụ du lịch… có thể đăng ký với 1 trong 2 sở này tại địa phương để tham gia chương trình khuyến mãi dành cho khách trong nước và quốc tế. Mức khuyến mãi sẽ từ 10% đến 40%.

Dự kiến, với khách du lịch quốc tế, đơn vị tổ chức sẽ đưa phiếu giảm giá cho các công ty du lịch để trao lại cho khách. Khách trong nước thì có thể mua hàng theo mức giảm giá công bố tại điểm bán hàng, không cần phiếu giảm giá.

Theo ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch, những nội dung trên đã được các bên thống nhất trong những lần làm việc trực tiếp vừa qua. Ngoài việc thỏa thuận thực hiện chương trình, ba sở công thương cũng cho biết sẽ tổ chức thêm hội chợ khuyến mãi tại địa phương sau khi chương trình bán hàng giảm giá kết thúc. TPHCM dự định tổ chức hội chợ khuyến mãi vào tháng 11, Đà Nẵng và Hà Nội sẽ tổ chức vào tháng 12.

“Dự kiến, vào ngày mai (16-4), Sở Công Thương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ làm việc để rà soát lại một số nội dung đã thống nhất để ký kết hợp tác thực hiện chương trình với sự chứng kiến của tổng cục”, ông Bình nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online vào trưa nay (15-4).

Chương trình bán hàng khuyến mãi trong vòng 2 tháng 8 và 9 là một trong nội dung của chương trình kích cầu du lịch “Việt Nam – Điểm đến của bạn”. Tổng cục Du lịch hy vọng chương trình khuyến mãi đầu tiên của ngành du lịch và công thương hợp tác tổ chức sẽ tạo tiền đề để ngành có thể tổ chức các chương trình khuyến mãi lớn, thường niên như các nước lân cận để nâng tỷ trọng mua sắm của du khách tại Việt Nam. Mục tiêu lâu dài là phát triển mảng du lịch mua sắm cũng như các trung tâm mua sắm dành riêng cho khách du lịch.

“Với khách quốc tế, lần này ngành du lịch chỉ mong muốn tạo thêm một nét mới trong chương trình tour cho khách. Ở những lần sau, chương trình giảm giá thường niên sẽ có trong brochure giới thiệu du lịch để khách biết trước khi đến”, ông Bình nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới