Thứ Hai, 27/09/2021, 01:23
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Ngành game mong muốn có chính sách khuyến khích phát triển

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngành game mong muốn có chính sách khuyến khích phát triển

Vân Ly

(KTSG Online) – Ngành game mong muốn có chính sách định vị trò chơi điện tử (game) như một ngành công nghiệp nội dung số đầy tiềm năng, có môi trường pháp lý thân thiện và khuyến khích phát triển. Đó là thông điệp chính được các chuyên gia và công ty game đưa ra tại sự kiện Think Games Vietnam, được tổ chức trực tuyến từ ngày 2 đến 4-6.

Ngành game mong muốn có chính sách khuyến khích phát triển
Flappy Bird, game Việt Nam gây cơn sốt trên thị trường thế giới với hàng chục triệu lượt tải. Ảnh: Techinasia

Nhân sự kiện Think Games Vietnam này, ông Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách và phát triển truyền thông (IPS), nói: “Dù là ngành kinh doanh giàu tiềm năng nhưng làm game, kinh doanh game ở Việt Nam chưa nhận được cái nhìn tích cực và thiện cảm từ xã hội”.

Ông Đồng cho rằng việc giải toả những hiểu nhầm, phá đi những định kiến, gỡ bỏ những rào cản về pháp lý và có những chính sách mang tính khuyến khích sẽ là những cú hích mạnh thúc đẩy ngành game phát triển. Sự kiện Think Games từ Google là dịp để cộng đồng, xã hội có những hiểu biết đầy đủ và tích cực hơn về làm game và kinh doanh game.

Ban tổ chức sự kiện Think Games Vietnam đã dẫn số liệu từ báo cáo thị trường game toàn cầu 2020 từ NewZoo cho thấy thị trường game ở Việt Nam có tiềm năng lớn và đã có nhiều đột phá trên thị trường thế giới. Từ cú hích Flappy Bird năm 2015 đến nay, danh sách các công ty game đứng đầu khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương về lượng tải game 2021 trên toàn cầu do App Annie công bố đã có đến 5 công ty đến từ Việt Nam (gồm các công ty Amanotes, OneSoft, Gamejam, VNG, Arrasol).

Theo bảng xếp hạng của App Annie 2020, các công ty game Việt Nam đứng thứ 7 về lượt game được tải nhiều nhất trên thế giới.

Cứ mỗi 25 game được tải thì có một game do công ty Việt Nam sản xuất.

Số liệu trên được dẫn ra cho thấy ngành game Việt Nam có nhiều cơ hội trở thành ngành xuất khẩu mới, giá trị cao, hỗ trợ quá trình hồi phục kinh tế trong và sau đại dịch.

Tại sự kiện Think Games Vietnam, Google cho biết trong nhiều năm qua tập đoàn này đã có nhiều chương trình và hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cho ngành game giúp các nhà phát triển tiếp cận quy trình làm game chuyên nghiệp và đưa các sản phẩm xuất sắc của công ty game Việt Nam ra thị trường quốc tế (như Heroes Strike của WolfFun tại Hội chợ game quốc tế G-Star Busan, Hàn Quốc).

Tại sự kiệnnày, Google cũng công bố hai chương trình gồm Gaming Growth Lab và GameCamp Việt Nam nhằm tạo ra bệ phóng thúc đẩy cho ngành công nghiệp game tại Việt Nam.

Ra mắt vào tháng 7, Gaming Growth Lab là một chương trình tập huấn và đào tạo ba tháng dành cho 30 công ty game tiềm năng được lựa chọn. Còn GameCamp Việt Nam là dự án nhằm tạo ra cộng đồng phát triển game chuyên nghiệp, hỗ trợ các công ty mới bước vào ngành game có đủ kiến thức, kinh nghiệm và mạng lưới chuyên gia để có thể phát triển nhanh hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới