Thứ Hai, 3/10/2022, 19:18
30 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Ngày càng nhiều đường bay từ Đông Nam Á đến Đà Nẵng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngày càng nhiều đường bay từ Đông Nam Á đến Đà Nẵng

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Trong năm 2019, thành phố biển Đà Nẵng đặc biệt đón nhiều đường bay đến từ các thị trường Đông Nam Á với nhiều hãng hàng không khác nhau.

Ngày càng nhiều đường bay từ Đông Nam Á đến Đà Nẵng
Những vị khách đầu tiên đến sân bay quốc tế Đà Nẵng từ Kuala Lumpur do hãng Malindo Air lần đầu tiên khai thác. Ảnh: Nhân Tâm

Malindo Air, hãng hàng không non trẻ của Malaysia cuối tuần vừa qua đã lần đầu tiên mở đường bay trực tiếp Kuala Lumpur – Đà Nẵng sau khi mở 2 đường bay đến Hà Nội và TPHCM.

Trong tuần đầu tiên, hãng thực hiện các chuyến bay có tần suất 3 chuyến/tuần và sẽ lần lượt nâng lên 4 chuyến/tuần và 6 chuyến/tuần trong hai tuần tiếp theo. Từ ngày 20-1 năm tới, hãng sẽ bay đến Đà Nẵng hàng ngày.

Trước đó, đầu năm nay hãng hàng không giá rẻ Air Asia bắt đầu khai thác chặng Kuala Lumpur – Đà Nẵng với tần suất 14 chuyến/tuần.

Bên cạnh Malaysia, trong năm nay các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế đã khai thác các thị trường khác tại Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan…

Cụ thể, Silk Air hàng ngày chở khách từ Singapore đến Đà Nẵng bằng máy bay A320, trong khi đó, Jetstar Asia sử dụng Boeing B737-800 để bay từ Singapore đến Đà Nẵng vào các ngày thứ Ba, Năm, Sáu và Chủ Nhật. Thai Air Asia và Thai Vietjet Air đều khai thác đường bay Bangkok – Đà Nẵng 21 chuyến/tuần.

Cuối tháng 10 vừa qua, Hãng hàng không quốc gia Campuchia là Cambodia Angkor Air đã thực hiện chuyến bay đầu tiên từ Phnom Penh (thủ đô của Campuchia) đến thành phố Đà Nẵng. Trong đầu năm nay, Cambodia Angkor Air cũng đang khai thác các chuyến bay hàng ngày từ Siem Riep đến Đà Nẵng.

Chặng Chiang Mai (Thái Lan) – Đà Nẵng của Air Asia và Đà Nẵng – Jakarta (Indonesia) của Sriwijaya Air là những đường bay khác trong năm nay.

Giám đốc điều hành của Malindo Air, ông Mushafiz Bin Mustafa Bakri chia sẻ việc mở đường bay đến Đà Nẵng sẽ giúp cho khách của hãng không chỉ đến thành phố biển này mà còn đến với các di sản nổi tiếng tại Huế và Quảng Nam. Ngược lại, hãng cũng mong muốn thu hút khách từ miền Trung bay đến Kuala Lumpur sau đó nối chuyến đến các địa điểm du lịch khác như Indonesia, Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Bangladesh, Nepal, Thái Lan, Singapore và Úc.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Đông Nam Á là một trong 5 nhóm thị trường chính của Đà Nẵng cần xúc tiến trong năm 2020. Sản phẩm du lịch dành cho đối tượng tại Đà Nẵng là nghỉ dưỡng biển, du lịch di sản văn hóa, trải nghiệm đời sống cộng đồng địa phương, du lịch công vụ (M.I.C.E).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới