Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Ngày hội Du lịch chưa trọn vẹn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngày hội Du lịch chưa trọn vẹn

Nguyễn Tâm

(TBKTSG) – Những ngày hội Du lịch TPHCM năm 2010 vừa kết thúc có thể nói là khá thành công. Ngày hội Du lịch năm nay có nhiều nét mới và lượng khách đến tham dự rất đông.

Các doanh nghiệp cũng đầu tư nhiều hơn cho gian hàng cả về nội dung lẫn hình thức. Bên cạnh đó, khu vực ẩm thực cũng khá hùng hậu với các nhà hàng từ cao cấp cho đến bình dân phục vụ khách tham quan. Lực lượng giữ xe đã làm rất tốt nhiệm vụ vừa giữ xe đúng giá, vừa phục vụ tận tình, chu đáo. Các hội thi thuyết trình với nhiều đề tài khác nhau cũng đem đến cho những ngày hội thêm không khí sôi động… Tuy nhiên, vẫn có những hạt sạn khiến cho ngày hội chưa được trọn vẹn.

Trong khi các nhà hàng cao cấp đến với ngày hội để tiếp thị và quảng bá hình ảnh thì các nhà hàng bình dân chủ yếu là để bán hàng kiếm lời trước mắt. Họ bán thức ăn với giá trên trời nhưng chất lượng lại không tương xứng. Nhiều người ăn xong có cảm giác như bị lừa và đâm ra nghi ngờ luôn cả các doanh nghiệp lữ hành đang ra sức hô hào khuyến mãi.

Ngày hội Du lịch năm nào các doanh nghiệp cũng than phiền về việc một số gian hàng sử dụng âm thanh quá lớn, gây ảnh hưởng không tốt đến khách tham quan. Vậy mà năm nay, đơn vị nào cũng đua nhau sử dụng âm thanh chuyên nghiệp và khuếch đại hết cỡ.

Có doanh nghiệp còn mời ca sĩ nước ngoài đến biểu diễn nhưng chương trình thì lạ hoắc, chẳng biết của nước nào? Khách muốn hỏi han hay nói chuyện cứ phải ra dấu hoặc viết ra giấy. Ồn ào như vậy làm sao có thể tư vấn hay buôn bán gì được!

Mong sao Ngày hội Du lịch năm sau, Ban tổ chức sẽ có quy định rõ ràng và quản lý chặt chẽ hơn. Đó cũng là một cách để xây dựng diện mạo cho ngành du lịch thành phố và tập tính chuyên nghiệp cho các đơn vị trước khi nghĩ đến chuyện cạnh tranh với thiên hạ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới