Thứ Ba, 28/09/2021, 17:33
33 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Người tiêu dùng Việt Nam dè sẻn hơn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Người tiêu dùng Việt Nam dè sẻn hơn

Thu Hiền

(TBKTSG Online) Người tiêu dùng Việt Nam đang dè sẻn và thích săn hàng khuyến mãi nhiều hơn. Đó là kết quả của báo cáo xu hướng tiêu dùng do hãng nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam vừa công bố ngày 6-7.

Báo cáo xu hướng tiêu dùng của Nielsen là báo cáo thường niên về các hoạt động mua sắm của người tiêu dùng, được thực hiện tại 4 thành phố lớn: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Báo cáo được thực hiện trong tháng 10 và 11 năm 2010 và đã phỏng vấn 1.500 người theo độ tuổi từ 18 tới 65, những người thường mua sắm và ra quyết định mua hàng chủ yếu trong gia đình. Báo cáo này cũng bao gồm kiểm kê về thị trường bán lẻ và số liệu nghiên cứu người tiêu dùng từ Nielsen Việt Nam.

Kết quả báo cáo cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đứng đầu về tìm kiếm các mặt hàng khuyến mãi với 87% sẵn sàng mua hàng khuyến mãi so với mức 68% trung bình của khu vực.

Thêm vào đó, 60% người tiêu dùng TPHCM và Hà Nội đã cho biết khả năng mua sắm các đồ đạc trong gia đình đã giảm xuống vì giá cả leo thang. Người tiêu dùng cũng đang phải cắt giảm chi tiêu vào các hoạt động giải trí như đi ăn tối, thư giãn, du lịch,…

Trong thông cáo báo chí, ông Darin Williams, Tổng giám đốc Nielsen Vietnam, nói rằng lạm phát và việc tiền đồng trượt giá có tác động rất rõ ràng lên một người tiêu dùng Việt Nam bình thường và khiến họ phải thay đổi hoạt động mua sắm của mình theo hướng tìm kiếm nhiều giá trị thực sự hơn từ các sản phẩm.

Theo ông Darin, địa điểm vẫn là yếu tố chủ yếu được quan tâm nhất khi người tiêu dùng mua sắm. Các nhà bán lẻ cần phải hiểu thật rõ rằng người tiêu dùng đang ngày càng ưa thích hàng khuyến mãi hơn – và sẵn sàng thay đổi thương hiệu hoặc những cửa hàng quen thuộc của mình. Các nhà bán lẻ cũng nên được tư vấn kỹ càng để sử dụng những hình thức khuyến mãi độc đáo, các vật dụng hỗ trợ tại điểm bán và nhiều phương pháp khác để thu hút và giữ chân người tiêu dùng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới