Thứ Hai, 24/01/2022, 01:27
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Người Việt sử dụng internet ngày càng nhiều

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Người Việt sử dụng internet ngày càng nhiều

Họp báo công bố nghiên cứu thói quen sử dụng Internet của người Việt. Ảnh: Thu Hiền

(TBKTSG Online) – Người Việt sử dụng internet để tìm kiếm thông tin, đọc báo điện tử, gửi email, tán gẫu qua mạng… ngày càng nhiều và lâu hơn.

Đó là những kết luận từ cuộc nghiên cứu về xu hướng sử dụng internet ở Việt Nam do Công ty nghiên cứu thị trường TNS Media và Yahoo! thực hiện trong tháng 12 năm 2008 đối với 1.200 người sử dụng internet tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp.

Cuộc khảo sát này nhằm cung cấp cho các nhà tiếp thị và truyền thông những thông tin về thói quen sử dụng internet của người Việt để từ đó hoạch định các chiến lược marketing trên internet phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Kết quả khảo sát chỉ ra rằng, gần 42% dân số tại bốn thành phố lớn nhất Việt Nam sử dụng internet. Thời gian bình quân cho việc truy cập internet hằng ngày tăng gần gấp đôi, từ 22 phút trong năm 2006 lên 43 phút trong năm 2008. Trong khi đó, thời gian xem tivi hằng ngày chỉ còn từ 233 phút, giảm 21% trong năm 2008.

Việc truy cập internet ở nhà đang trở nên phổ biến hơn tại các quán café có internet khi có 55% người được phỏng vấn trả lời họ truy cập internet ở nhà, 19% tại các quán café Wi-Fi, các điểm dịch vụ internet, 20% tại công sở, 1% qua điện thoại di động, 2% tại nhà bạn bè và 2% tại trường học và thư viện công cộng.

Mục đích của người sử dụng internet chủ yếu là tìm kiếm và cập nhật thông tin, khi có đến 82% người truy cập vào các trang công cụ tìm kiếm và gần 90% đọc tin tức trên báo điện tử và trang thông tin khác. Có đến 73% người truy cập internet sử dụng công cụ chat, 58% sử dụng web mail và hơn 95% người sử dụng internet dùng Yahoo! Messegnger và Yahoo! Mail tại Việt Nam.

Tuy nhiên, hoạt động thương mại điện tử vẫn chiếm một tỷ lệ khiêm tốn, khi chỉ có 7% người dùng internet để trao đổi hàng hóa qua mạng, 8% thực hiện mua bán và 6% kiếm tiền thông qua internet. Mặc dù vậy, quảng cáo trực tuyến khá lạc quan khi có gần 30% người sử dụng internet đã vào xem các banner quảng cáo trên mạng.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc của Yahoo! Việt Nam tỏ ra lạc quan rằng, thị trường quảng cáo trực tuyến sẽ phát triển nhanh trong thời gian tới khi số người sử dụng internet Việt Nam sẽ tăng đến 28 triệu người vào năm 2010. Bên cạnh đó trong thời kỳ suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn quảng cáo trực tuyến để tiết kiệm chi phí tiếp thị trong bối cảnh kinh tế đang khó khăn.

Theo ông Trí, mặc dù, con số doanh thu còn khiêm tốn, song thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam vẫn hứa hẹn nhiều tiềm năng.

Ông Trí lý giải rằng, quảng cáo trực tuyến có nhiều ưu điểm như cho phép đo lường số người truy cập, khai báo thông tin giúp người nghiên cứu thị trường hiểu được đối tượng sử dụng dịch vụ, có tính tương tác cao và tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo truyền thống.

THU HIỀN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới