Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Nhà hàng, quán ăn được miễn phí rao bán món ăn trên Chợ Tốt

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhà hàng, quán ăn được miễn phí rao bán món ăn trên Chợ Tốt

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) – Các nhà hàng, quán ăn sẽ được ứng dụng Chợ Tốt hỗ trợ miễn phí đăng bán thức ăn trên trang mua bán rao vặt này nhằm giúp các chủ đầu tư xoay xở vượt qua khó khăn trong tình hình kinh doanh giữa dịch Covid-19.

Nhà hàng, quán ăn được miễn phí rao bán món ăn trên Chợ Tốt
Chuyên mục Đồ ăn Thực phẩm của trang rao vặt Chợ Tốt giới thiệu miễn phí món ăn cho các nhà hàng, quán ăn giữa dịch bệnh. Ảnh: trang web Chợ Tốt

Ngày 22-4, trang rao vặt trực tuyến Chợ Tốt và Unilever Food Solutions (UFS) cho biết sẽ cùng nhau hỗ trợ cho những nhà hàng, quán ăn địa phương vượt qua khó khăn trong tình hình dịch Covid-19.

Theo sự hợp tác này, Chợ Tốt giới thiệu chuyên mục Đồ Ăn – Thực Phẩm, cho phép bất cứ nhà hàng, quán ăn ở quy mô nào cũng có thể đăng bán thức ăn trực tuyến trên ứng dụng này một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Điểm khác biệt với các trang ứng dụng trực tuyến khác, tham gia chương trình này của Chợ Tốt và UFS, các chủ nhà hàng, quán ăn sẽ hoàn toàn không mất phí đăng ký hay chiết khấu trên đơn hàng. Theo đó, các quán ăn sẽ có cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng mới nhờ tiếp cận được với số lượng lớn người dùng Chợ Tốt với hơn 1,6 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Tác động của dịch Covid-19 khiến nhiều ngành kinh doanh đồ ăn uống phải đối mặt với nhiều khó khăn. Rất nhiều nhà hàng, quán ăn bị mất nguồn thu, đồng thời phải chịu áp lực về chi phí mặt bằng.

Trước khó khăn hiện tại, nhiều đơn vị cố gắng chuyển sang hình thức bán đồ ăn trực tuyến. Tuy nhiên, việc chuyển đổi hình thức kinh doanh trực tuyến khi có Covid -19 quá đột ngột, khiến doanh nghiệp gặp không ít trở ngại. Rất nhiều nhiều nhà hàng, quán ăn thiếu kinh nghiệm do chưa từng triển khai bán hàng trực tuyến. Đó là chưa kể đến, việc đăng ký tạo tạo gian hàng bán đồ ăn trên các ứng dụng giao đồ ăn phổ biến cũng yêu cầu chi phí chiết khấu khá cao, dao động từ 20 – 30% doanh thu. Đối với những quán ăn có quy mô nhỏ, đơn hàng ít, người bán sẽ khó thu lợi nhuận vì chi phí bỏ ra nhiều.

Chia sẻ về ý tưởng này, bà Nguyễn Ngọc Hải Đường, Tổng giám đốc trang Chợ Tốt, cho biết chuyên mục Đồ Ăn – Thực phẩm trên Chợ Tốt đã có thời gian chạy thử nghiệm và dự kiến ra mắt trong tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, Chợ Tốt đã đẩy nhanh tiến độ để giới thiệu chuyên mục này ngay trong tháng 4 này để có thể hỗ trợ những nhà hàng, quán ăn địa phương kịp thời.

Nói về định hướng của chuyên mục này, bà Đường cho biết, chuyên mục Đồ Ăn – Thực Phẩm trên Chợ Tốt không chỉ giúp hỗ trợ nhà hàng, quán ăn địa phương trong thời điểm này mà còn mở ra cơ hội tạo ra nguồn thu nhập cho nhiều người bán cá nhân, hộ gia đình muốn kinh doanh mặt hàng đồ ăn, thực phẩm, đặc sản địa phương.

Với chương trình này, Chợ Tốt kết hợp với UFS – đơn vị sở hữu nhiều nhãn hiệu thực phẩm và là đối tác của gần 50.000 nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam – để cùng thực hiện ý tưởng “Chia ngon sẻ ngọt" với thông điệp “không một món ngon nào bị bỏ lại" trong mùa dịch Covid-19.

Theo bà Nguyễn Tố Minh, Giám đốc Marketing của Unilever Food Solutions Việt Nam, hợp tác cùng Chợ Tốt trong dự án “Chia ngon sẻ ngọt” là để mang đến cho cộng đồng F&B nhiều phương tiện tiếp cận khách hàng, không chỉ trong thời gian ngắn hạn mà còn là nền tảng để có sự chuẩn bị cho cuộc cách mạng số hóa ngay sau giai đoạn khó khăn này.

Ra mắt từ năm 2012, Chợ Tốt là trang rao vặt trực tuyến hàng đầu Việt Nam với hơn 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng, với 12 chuyên mục gồm Bất Động Sản, Xe Cộ, Đồ điện tử, Mẹ và Bé, Thú Cưng và một số chuyên mục khác. Năm 2019, Chợ Tốt chính thức trực thuộc startup rao vặt  trực tuyến Carousell – Singapore sau khi tập đoàn này sát nhập với một công ty con của tập đoàn viễn thông Na Uy Telenor Group.

Dự án “Chia ngon sẻ ngọt" thuộc cùng chuỗi dự án #Supportlocal đang được Carousell – công ty mẹ của Chợ Tốt, cùng thực hiện với Unilever Food Solutions. Dự án này đang được triển khai ở các nước Singapore, Malaysia, Philippines và Việt Nam với nhiều hoạt động để đồng hành cùng các người bán cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới