Thứ Sáu, 3/12/2021, 11:45
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Nhà nhập khẩu Canada hài lòng đồ gỗ Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhà nhập khẩu Canada hài lòng đồ gỗ Việt Nam

Thái Hằng

Nhà nhập khẩu Canada hài lòng đồ gỗ Việt Nam
Khách mua hàng Canada đang hỏi thông tin sản phẩm tại showroom công ty TNHH Miền Quê, Đồng Nai ngày 1-11. Ảnh: Thái Hằng

(TBKTSG Online) – Các nhà nhập khẩu, phân phối và bán lẻ đồ gỗ nội thất Canada cho rằng đồ gỗ Việt Nam tốt hơn nhiều so với các sản phẩm được làm ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đoàn các doanh nghiệp Canada đã đưa ra nhận xét trên khi tham quan các nhà máy sản xuất đồ gỗ của các công ty Việt Nam ở tỉnh Bình Dương, Đồng Nai trong 2 ngày 31-10 và 1-11.

Ông Robert D. Mackinnon, chuyên viên thương mại tại các nước đang phát triển của tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại phi chính phủ TFO Canada, cho biết, so với đồ gỗ tại một số nước kháctrong khu vực thì đồ gỗ Việt Nam đang có ưu thế về chất lượng và việc đáp ứng xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng thế giới.

Trong chuyến trở lại Việt Nam lần thứ 2 này, ông Mackinnon dẫn theo 6 nhà nhập khẩu, phân phối và bán lẻ Canada đến tìm hiểu và mua hàng mẫu tại các doanh nghiệp đồ gỗ thành viên Hội mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (Hawa).

Một nhà nhập khẩu ở Québec, Canada cho biết so với lần mua hàng cách đây 5 năm, đồ gỗ Việt Nam đã có khả năng khắc phục được nhược điểm lớn nhất về chất lượng là bị giãn nở mạnh với khí hậu khá khắc nghiệt của Canada và đây là điều làm ông ấn tượng rất mạnh.

“Bên cạnh cải tiến về chất lượng, cơ sở vật chất, khả năng tiếp thị, bán hàng của công ty đồ gỗ Việt Nam hiện nay cũng chuyên nghiệp hơn so với trước”, ông nói.

Nhà nhập khẩu này sau 2 ngày tham quan nhà xưởng, phòng trưng bày của một số doanh nghiệp Việt Nam cũng quyết định đặt mua một số lô hàng đồ gỗ nội thất Việt Nam giao trước cuối tháng 12 năm nay để kịp tham dự và chào bán tại hội chợ đồ gỗ tại Canada vào tháng 2-2012.

Tuy nhiên, theo ông Mackinnon, bên cạnh các ưu điểm trên, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn một số điểm cần phải cải tiến như việc minh bạch về giá cả cùng với thái độ chăm sóc khách hàng tốt hơn.

“Một số công ty đồ gỗ vẫn có sự mập mờ trong việc thông tin giá cả cho khách mua hàng, điều này gây mất thời gian và tạo nên không khí ngờ vực, thiếu tin tưởng giữa 2 bên”, ông Mackinnon nhận xét.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới