Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Nhà vận chuyển Singapore theo mô hình Uber vào Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhà vận chuyển Singapore theo mô hình Uber vào Việt Nam

Vân Ly

Nhà vận chuyển Singapore theo mô hình Uber vào Việt Nam
Dịch vụ giao hàng của Ninja Van tại Việt Nam. Ảnh: Ninja Van

(TBKTSG Online) – Ninja Van, công ty vận chuyển của Singapore chuyên cung cấp các giải pháp giao hàng cho các nhà bán lẻ trực tuyến và truyền thống, ngày 21-3 công bố chính thức hoạt động tại Việt Nam.

Ông Phan Xuân Dũng, trưởng đại diện Ninja Van Việt Nam cho biết, theo nghiên cứu của eShopWorld, Việt Nam đang có hơn 35 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến và dự kiến sẽ tăng lên 42 triệu người vào năm 2021. Đây là cơ hội lớn để Ninja Van cung cấp những giải pháp giao hàng đến các nhà kinh doanh trực tuyến giúp đơn hàng được vận chuyển. Ninja Van hướng đến tối ưu hóa khâu vận chuyển để khách hàng có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình.

Ngoài Việt Nam, Ninja Van còn hoạt động tại 5 thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á là Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan. Công ty này cho biết sẽ dùng nguồn vốn đầu tư mới thu hút được vào tháng một vừa qua để thúc đẩy sự tăng trưởng và và mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam. Nguồn vốn này sẽ được sử dụng để nâng cao công nghệ và hệ thống vận hành giúp Ninja Van mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người bán lẫn người mua tại thị trường Việt Nam.

Ninja Van đã đến Việt Nam từ cuối năm 2016 để chuẩn bị, trong đó có khâu tuyển dụng tài xế và tiếp thị dịch vụ đến khách hàng. Ninja Van hoạt động giống mô hình của Grab và Uber (hợp tác với tài xế để ăn chia doanh thu) nhưng chỉ chuyên về vận chuyển hàng hóa.

Mời xem thêm:

Uber, Grab mở rộng thị trường

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới