Thứ Ba, 18/01/2022, 14:55
33 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Nhật Bản đón mùa hè nóng nực với các loại khẩu trang làm mát

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhật Bản đón mùa hè nóng nực với các loại khẩu trang làm mát

Ricky Hồ

(TBKTSG Online) – Có hai thứ mà người Nhật rất e ngại sẽ gia tăng vào mùa hè này: Đó là nhiệt độ và số ca nhiễm Covid-19. Nhưng các nhà sản xuất đầy sức sáng tạo của đất nước này có giải pháp cho cả hai.

Nhật Bản đón mùa hè nóng nực với các loại khẩu trang làm mát
Các sản phẩm tiện lợi của Big Bio và Descente và nhiều hãng Nhật Bản đang được người dân săn lùng khi bước vào mùa nóng và đợt bùng nổ các ca lây nhiễm lần hai.

Hồi tháng 6, hãng thời trang Uniqlo của Nhật Bản tung ra loại khẩu trang cao cấp bằng chất liệu vải thông thoáng và khô ráo. Cuộc săn lùng khẩu trang Uniqlo làm bùng nổ cuộc đua sản xuất khẩu trang hàng hiệu giữa hãng đồ tắm Mizuno của Nhật Bản và các thương hiệu quốc tế như Under Amour và Adidas.

Nhưng mùa hè này, không có cuộc chạy đua giữa những thương hiệu lớn, mà chỉ các nhà sản xuất Nhật Bản chú trọng đến tiện lợi cho người dùng khẩu trang giữa cái nóng càng gia tăng.

Từ các bình xịt hương bạc hà đến các loại khẩu trang có độ thông thoáng, các doanh nghiệp Nhật đang đổ dồn vào thị trường này. Các đợt nắng nóng mùa hè khiến người dân phải quan tâm hơn các cơn sốc nhiệt hay đột quỵ có thể xảy ra do nhiệt độ cao.

Big Bio, một công ty phát triển và sản xuất vật dụng gia đình, tham gia vào thị trường vào cuối tháng 7 với các bình xịt làm mát khẩu trang. Dung dịch này chứa trong các chai 50ml, có chất menthol và có thể làm mát khẩu trang đang đeo và giữ ở khoảng 8oC. Tuy vậy, công ty này cho biết người dùng cần phải xịt cứ mỗi 15 phút để có tác dụng tốt nhất.

Big Bio dự định bán 40.000 chai trong mùa hè này, nhưng chỉ hơn hai tuần qua họ đã bán được 30.000 chai.
Một loại xịt khác là sản phẩm của công ty Kitami Hakka Tsusho đang bán rất chạy. Sản phẩm có chứa dầu bạc hà được bán trên mạng và được khách săn lùng để làm mát khẩu trang trong nắng nóng.

“Doanh số các sản phẩm có tinh dầu bạc hà của chúng tôi đã tăng gấp 2-3 lần so với năm ngoái”, đại diện công ty nói. Kitami đang tăng năng lực sản xuất lên 10.000 sản phẩm mỗi ngày, hơn ba lần năng lực hàng ngày trước đó.

Trong những tuần lễ gần đây, nhiệt độ của nhiều vùng ở Nhật Bản đã vượt quá 30oC. Nhiều người vẫn tiếp tục đeo các thiết bị bảo vệ trên mặt bởi e ngại nhiễm bệnh khi làn sóng dịch đợt hai bắt đầu trỗi dậy.

Một số hãng thời trang thể thao cũng giới thiệu khẩu trang chế tạo bằng vật liệu thông thoáng hay có các chức năng làm mát. Các loại khẩu trang của hãng Yonex có chứa sợi xylitol từ thực vật trong chất vải, giúp hút nhiệt và mồ hôi, mang lại cảm giác thoáng mát cho người dùng. Yonex đã bán hơn 90.000 khẩu trang loại này. Một đại diện của Yonex nói công ty nhận được nhiều yêu cầu của người dùng và đang lên kế hoạch tăng cường sản xuất.

Một nhãn hàng thể thao khác, Descente, đã hợp tác với hãng diện tử Sharp để chế tạo vải che mặt có hai lớp túi bên trong có chứa các chất làm mát. Hai lớp túi này được thiết kế để làm mát mạch máu trên má ở 12oC. Descente nói đây là nhiệt độ tốt để giúp nhiệt độ cơ thể không tăng. Tác dụng giữ nhiệt như thế kéo dài khoảng 20 phút.

Theo khảo sát của hãng sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe Tanita, 75% người trả lời nói rằng họ sẽ tiếp tục đeo khẩu trang trong mùa hè. 61% nói rằng họ sẽ đeo khẩu trang trong những ngày cực nóng và 42% nói họ vẫn đeo khi chạy bộ hoặc tập thể dục.

Trong khi đó, các chuyên gia y tế Nhật Bản nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy sử dụng các sản phẩm này có thể giúp ngăn ngừa sốc nhiệt. “Cách cơ bản nhất để ngừa sốc nhiệt là uống nước đầy đủ và duy trì nhiệt độ cơ thể ổn định”, phó giáo sư Kazunari Onishi thuộc Đại học Saint Luke’s International University ở Tokyo phát biểu.

“Chúng ta cần phải nhớ rằng không có loại khẩu trang nào có thể vừa ngừa được nhiễm virus, vừa có thể ngăn sốc nhiệt. Cần phải phải đeo khẩu trang đúng cách, tùy thuộc vào môi trường chúng ta đang sống hay hoạt động”, ông Onishi nhận định.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới