Thứ Tư, 27/09/2023, 11:46
34 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Nhiều chương trình xúc tiến vào thị trường Mỹ, Nhật

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhiều chương trình xúc tiến vào thị trường Mỹ, Nhật

Thu Nguyệt

(TBKTSG Online) – Trong năm nay, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) có nhiều chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư, tập trung vào trị trường Nhật Bản và Mỹ, theo ông Từ Minh Thiện, Giám đốc ITPC.

Trong buổi tổng kết năm 2010 về hoạt động của ITPC, ông Thiện cho rằng doanh nghiệp trong nước nên tận dụng các ưu đãi từ hiệp định đối tác kinh tế song phương Nhật Bản – Việt Nam, và chương trình “Sáng kiến xuất khẩu quốc gia” của chính phủ Mỹ vốn khuyến khích nhập hàng từ Mỹ.

Trong tháng 1-2011, ITPC cũng đã tổ chức đoàn xúc tiến thương mại – du lịch vào thị trường Mỹ. Trong tháng 3-2011, dự kiến có một đoàn doanh nghiệp Mỹ đến Việt Nam. Ngoài ra, trong tháng 4 năm nay, một trung tâm để làm nơi đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam sẽ được thành lập tại thành phố Nagoya (Nhật Bản).

Tháng 4-2011, ITPC cũng tổ chức một đoàn đi xúc tiến thương mại – đầu tư – du lịch tại Cuba để tìm cơ hội đầu tư vào bất động sản và du lịch tại nước này.

Ngoài thị trường Nhật Bản và Mỹ, ITPC cũng có một số chương trình xúc tiến vào thị trường ASEAN, như Campuchia, Lào và Myanmar.

Theo một báo cáo mới đây của Phòng thương mại Siem Riep (Campuchia), lượng hàng hóa của Việt Nam vào Campuchia đã vượt Thái Lan, lên vị trí thứ hai sau Trung Quốc, ông Thiện cho biết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới