Thứ Hai, 15/08/2022, 17:56
23 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Nhiều DN châu Âu, Mỹ muốn nhượng quyền tại VN

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhiều DN châu Âu, Mỹ muốn nhượng quyền tại VN

Quốc Hùng

Nhiều DN châu Âu, Mỹ muốn nhượng quyền tại VN
Ban tổ chức triển lãm VIETRF 2015 họp báo công bố triển lãm – Ảnh: Quốc Hùng

(TBKTSG Online) – Nhiều doanh nghiệp nước ngoài, đáng chú ý là các doanh nghiệp ở khu vực châu Âu và Mỹ, bắt đầu có hướng đẩy mạnh nhượng quyền thương mại ở thị trường trong nước.

Tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế Nhượng quyền thương hiệu và Bán lẻ (VIETRF) 2015 diễn ra hôm nay, 26-10, tại TPHCM, bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Bán lẻ & Nhượng quyền Châu Á (Retail & Franchise Asia), – đơn vị đại diện cho nhiều thương hiệu nhượng quyền nước ngoài tại Việt Nam, đồng thời là đối tác của Ban tổ chức cuộc triển lãm trên – cho biết hiện có khoảng 40 thương hiệu nước ngoài, trong đó khoảng 90% thương hiệu là của doanh nghiệp đến từ châu Âu và Mỹ, đang tìm đối tác Việt Nam để nhượng quyền độc quyền khai thác tại thị trường trong nước.

Theo bà Vân, phần lớn đây là những doanh nghiệp hoạt động trong ngành ẩm thực, đào tạo, phòng tập thể thao, giáo dục và cung cấp dịch vụ mới… Một số thương hiệu đáng chú ý gồm Tony Roma’s với hơn 150 chi nhánh tại 29 nước, Second Cup với 345 chi nhánh tại hơn 20 quốc gia, Steak ‘n Shake với hơn 500 chi nhánh tại hơn 10 quốc gia, Kenny Roger Roasters với hơn 300 chi nhánh tại 10 quốc gia, Archipelago International với hơn 190 khách sạn ở Đông Nam Á và Jan-Pro cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp với hơn 10.000 chi nhánh nhượng quyền trên thế giới…

Bà Vân cho rằng việc các công ty Mỹ và châu Âu đang muốn nhượng quyền ở thị trường trong nước là nằm trong xu hướng chuyển kinh doanh sang khu vực châu Á của những công ty này trong bối cảnh thị trường châu Âu chưa hồi phục. Các doanh nghiệp này đánh giá thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam, đang có nhiều tiềm năng phát triển để khai thác.

Triển lãm do Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc Kita, COEX, KOTRA, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) tổ chức từ ngày ngày 5 đến 7-11 tới tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM.

Ban tổ chức cho biết ngoài 20 thương hiệu do Retail & Franchise Asia đại diện tìm đối tác, triển lãm này còn thu hút khoảng 20 công ty trong và ngoài nước muốn nhượng quyền kinh doanh; trong số này có những thương hiệu lớn như Jollibee, Lotteria, Ministop, Effoc Cafe, Uncle Bill, Snowee…

Theo Ban tổ chức, triển lãm VIETRF 2015 có sự tham gia của 320 gian hàng từ 250 công ty đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 30% so với triển lãm này vào năm ngoái.

Ngoài những thương hiệu bán lẻ và nhượng quyền, triển lãm còn mang đến các thiết bị, máy móc, công nghệ mới với mục tiêu xây dựng cửa hàng bán lẻ hiện đại được lắp đặt các thiết bị như các máy POS, máy đông lạnh, máy pha chế café…

Song song với Triển lãm VIETRF 2015, Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc (Korea Sourcing Fair 2015) cũng được tổ chức cùng thời điểm nhằm giới thiệu đồ ăn, thức uống, hoa quả, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, vật dụng trang trí và lưu niệm, thiết bị điện tử… của Hàn Quốc

Mời đọc thêm:

>>> Nhiều doanh nghiệp tìm cơ hội nhượng quyền

>>> Nhượng quyền thương mại vẫn chỉ là tiềm năng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới