Chủ Nhật, 17/10/2021, 20:06
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Nhiều khách Việt Nam chọn tour đi Mỹ trong mùa hè

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhiều khách Việt Nam chọn tour đi Mỹ trong mùa hè

Đào Loan

(TBKTSG Online) – Dù giá tour khá cao, ít nhất cũng phải có trên 2.000 đô la Mỹ (tức hơn 40 triệu đồng) mới có thể mua một tour du lịch Mỹ nhưng trong mùa hè 2010, lượng khách mua tour đến quốc gia này đang tăng trưởng tốt tại một số công ty du lịch.

Đại diện một số công ty thường xuyên tổ chức tour đi Mỹ như Hoàn Mỹ, Carnival Tour, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Viettours… cho rằng trong nhóm các thị trường xa như châu Âu, Mỹ, Úc… thì Mỹ là thị trường có mức tăng trưởng tốt. Giá tour đến quốc gia này tuy vẫn khá cao so với thu nhập của người dân nhưng vẫn rẻ hơn so với tour đi châu Âu. Thủ tục cấp thị thực ngày càng tiện hơn nên đã làm cho ngày càng nhiều khách chọn tour đi du lịch Mỹ.

Ông Nguyễn Thế Khải, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàn Mỹ, cho biết tour đến Mỹ trong tháng 6 đã được đăng ký hết với số khách lên đến 200 người. Khoảng 150 khách đã đăng ký tour cho tháng 7.

“Trong hè này lượng khách mua tour Mỹ của chúng tôi tăng khoảng 15% so với hè năm trước. Tour Mỹ đang kinh doanh được”, ông nói.

Ở Carnival Tour, lượng khách trong hè này tăng khoảng 20% so với hè 2009. Trung bình mỗi tháng công ty có khoảng từ 50 đến 100 khách. Ở Viettours, lượng khách tăng khoảng 15%.

Ông Lưu Đình Phục, Giám đốc Viettours thì cho rằng, không những tăng về số lượng, nhiều khách đã chọn các tour dài ngày hơn thay vì chỉ khoảng 8 ngày so với trước nên doanh thu của thị trường này cũng tăng hơn.

Theo các nhà điều hành tour, so với hè 2009 thì giá tour của mùa hè này không tăng hoặc chỉ tăng từ 8 đến 10% nhưng do giá mua đồng đô la Mỹ đắt hơn nên tour đến Mỹ kỳ này khá đắt so với cùng kỳ năm trước. Các điểm đến vẫn chưa được mở rộng nhiều, đa số khách vẫn thích đi tuyến Los Angeles, San Francisco và Las Vegas. Tuy nhiên, loại hình tour và đối tượng khách đã có sự thay đổi so với trước.

“50% trong tổng lượng khách đến Mỹ vẫn là du lịch thuần túy. Số còn lại kết hợp du lịch và thăm thân nhân, kế đến là kết hợp việc du lịch và đưa con đi tìm hiểu các trường cao đẳng, đại học ở đây. Lượng khách thứ ba đang có xu hướng tăng”, ông Lâm Tứ Khôi, Phó phòng du lịch nước ngoài của Saigontourist nói.

Nếu như trước đây, tour du lịch Mỹ chỉ dành cho khách giàu có thì nay lượng khách đã mở rộng hơn. Trước đây, khá nhiều khách mua tour Mỹ ở Saigontourist là chủ doanh nghiệp những người có thu nhập rất cao nhưng nay có thêm nhiều khách những người làm công ăn lương có thu nhập khá.

“Với trên 2.000 đô la là có thể mua tour Mỹ vì thế nhiều khách đã thường xuyên đi các nước lân cận có thể để dành tiền của 3 đến 4 tour là có thể mua 1 tour Mỹ. Cho nên, khách tăng hơn và đối tượng khách cũng mở rộng hơn”, bà Đinh Kim Phượng, Giám đốc Carnival Tour nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới