Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Nhiều nhà bán lẻ điện máy rục rịch mở điểm bán

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhiều nhà bán lẻ điện máy rục rịch mở điểm bán

Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Lạc quan rằng thị trường sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2016, nhiều nhà bán lẻ điện máy đang lên kế hoạch mở thêm nhiều điểm bán mới vốn là những dự tính trong năm 2015 nhưng đã bị hoãn lại.

Nhiều nhà bán lẻ điện máy rục rịch mở điểm bán
Khách mua đã chi tiền nhiều hơn là một trong những động lực để các nhà bán lẻ đầu tư trở lại. Ảnh: Minh Tâm

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Marketing của hệ thống Trung tâm Điện máy và Nội thất Thiên Hòa, cho biết, dự kiến vào giữa tháng 5 tới đây, nhà bán lẻ này sẽ khai trương một trung tâm mới. Và đây sẽ là một trong số các điểm bán mới mà nhà bán lẻ này có kế hoạch đầu tư trong năm 2016. Con số chính xác, 3 hay 5, hoặc hơn nữa, ông Hậu không tiết lộ.

Cũng theo ông Hậu, đây là những dự án được khởi động trở lại sau khi tạm gác kế hoạch này trong năm 2015 để tái cơ cấu doanh nghiệp. “Chiến lược của chúng tôi là chậm mà chắc, đầu tư dài hạn và có quy mô nên mọi thứ được tính toán kỹ càng, cẩn trọng”, ông Hậu nói.

Ở một chuỗi bán lẻ điện máy khác là Đệ Nhất Phan Khang, ông Trần Đình Lưu Phong, Giám đốc Marketing, tiết lộ, dịp 2-9 tới, hệ thống sẽ có thêm 4 trung tâm mới để nâng số trung tâm lên con số 17.

Năm 2015, hệ thống này từng đặt mục tiêu sẽ mở ba trung tâm ở Quận Thủ Đức, Quận 7 và Quận Gò Vấp nhưng cuối cùng phải dừng lại do thị trường không như kỳ vọng. “Chúng tôi vừa họp và quyết định sẽ xúc tiến trở lại các dự án mở siêu thị mới này”, ông Phong chia sẻ.

Các thị trường mà Phan Khang nhắm đến vẫn là TPHCM và các tỉnh lân cận như Tây Ninh, Long An và Đồng Nai, những địa phương mà Phan Khang đã có siêu thị.

Tuy nhiên, theo ông Phong, quy mô của các trung tâm mới sẽ không lớn với vài tầng lầu như những điểm bán hiện có mà chỉ quanh mức 1.200 mét vuông (một trệt), giảm phân nửa so với kế hoạch ban đầu để không đẩy chi phí đầu tư.

Theo đại diện các nhà bán lẻ điện máy, cơ sở để họ khởi động trở lại các dự án mở điểm bán mới là những tín hiệu vui từ thị trường. Đó là sức mua đã tăng trở lại (thể hiện khá rõ ràng trong mùa mua sắm Tết vừa qua khi doanh thu tăng vài chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái); thị trường bất động sản nhộn nhịp (gia tăng nhu cầu mua sắm hàng điện máy); các chỉ số kinh tế vĩ mô khả quan…

Trong năm 2016, một xu hướng vốn đã bắt đầu từ cách đây một vài năm là đa dạng hóa ngành nghề càng được các nhà bán lẻ điện máy phát triển. Chẳng hạn, hệ thống Đệ Nhất Phan Khang sẽ có thêm một số ngành hàng mới là đèn LED và vật liệu xây dựng để khách hàng đến mua sắm tại đây là có thể tìm thấy đủ những vật dụng cần thiết cho một ngôi nhà. Trong khi đó, Thiên Hòa cũng sẽ tiếp tục kinh doanh thêm nhiều nhóm hàng khác như xe đạp, đèn, đàn… nhưng có chọn lọc hơn.

Trong khi đó, ở một chuỗi khác là Điện máy Xanh, tuy không tái khởi động các dự án đã đề ra từ trước nhưng cũng đang rất kỳ vọng vào thị trường. Bằng chứng là chủ sở hữu của chuỗi này, Công ty cổ phần Thế giới Di động công bố năm 2016 sẽ mở khoảng 70 siêu thị để nâng số cửa hàng trong chuỗi lên con số 150, tăng gần gấp đôi so với năm 2015.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Điện máy Xanh chia sẻ, những thị trường mục tiêu được nhắm đến là Hà Nội, TPHCM và 12 tỉnh, thành còn lại trên cả nước mà Điện máy Xanh chưa hiện diện.

“Cụ thể là chúng tôi phải có ít nhất 15 siêu thị tại Hà Nội; bao phủ ở TPHCM hơn với các cửa hàng ở các quận xa chứ không chỉ dừng lại ở con số 15 như hiện nay; có mặt ở 12 tỉnh thành còn lại để Điện máy Xanh phủ khắp 63/63 tỉnh thành cả nước. Ngoài ra còn mở thêm cửa hàng ở những thị trường mà chúng tôi đánh giá tiềm năng như Đà Nẵng, Huế…”, ông Doanh nói.

Xem thêm:

Điện máy Xanh đặt mục tiêu 150 cửa hàng năm 2016

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới