Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Nhu cầu nhân lực phát triển công nghệ xe tự lái

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhu cầu nhân lực phát triển công nghệ xe tự lái

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) – Đi theo xu hướng của thế giới, một số công ty trong nước đã bắt đầu tham gia vào quy trình nghiên cứu và phát triển công nghệ xe tự hành. Và nhu cầu nhân lực cho hoạt động này tại các công ty công nghệ lẫn các công ty sản xuất ô tô đã bắt đầu xuất hiện.

Nhu cầu nhân lực phát triển công nghệ xe tự lái
Các đội giành chiến thắng trong vòng bán kết sẽ giành quyền tham gia thi đấu tại vòng chung kết Cuộc đua số 2017-2018. Ảnh: FPT

Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc về Công nghệ của Tập đoàn FPT, cho biết công nghệ tự hành là một trong những công nghệ trọng tâm mà doanh nghiệp này đang tập trung đầu tư phát triển. Hiện tại, FPT đang triển khai một số dự án liên quan đến công nghệ xe tự hành nói riêng và tự động hoá (automotive) nói chung cho khoảng 40 khách hàng lớn trên toàn cầu. Đây là một lĩnh vực mới nên nguồn nhân lực cho mảng tự động hoá nói chung cũng như xe tự hành vẫn còn đang thiếu cả ở Việt Nam và trên thế giới.

Trong năm 2018, FPT có nhu cầu tuyển dụng khoảng 500 kỹ sư lập trình để làm việc cho các công việc liên quan đến tự động hoá. Thông qua việc tổ chức Cuộc đua số 2017-2018 với chủ đề “Lập trình xe tự hành”, FPT muốn từ đó tuyển chọn ra những sinh viên xuất sắc để hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và phát triển các dự án đoạt giải, đồng thời cũng là một cách thức đào tạo đội ngũ nhân lực cho doanh nghiệp.

Sau trận thi đấu bán kết ở khu vực phía Nam diễn ra vào tối 31-3, các đội đua Sophia thuộc trường Đại học Bách khoa TPHCM và BK PIF thuộc trường Đại học Công nghệ thông tin TPHCM đã giành được vé vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 5 tới. Hai ứng cử viên vào vòng chung kết đến từ khu vực miền Trunglà DUT Stark và NII đều thuộc trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Trước đó, 10 đội đua ở cụm thi đấu miền Bắc cũng đã thi đấu trận bán kết (ngày 27-3) với kết quả có 4 đội mạnh nhất sẽ tham gia vòng chung kết là: đội Proptype và đội Win Win Spiral (trường Đại học FPT Hà Nội), đội MTA Race 4 Fun (Học viện Kỹ thuật quân sự), đội UET Fastest (trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Mời đọc thêm:

FPT đầu tư dài hạn cho công nghệ xe tự lái

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới