Thứ Ba, 7/02/2023, 16:47
33 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Nhu cầu thời trang thay đổi trong thời khó khăn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhu cầu thời trang thay đổi trong thời khó khăn

Trần Sơn

Nhu cầu thời trang thay đổi trong thời khó khăn
Người tiêu dùng đang hướng đến các sản phẩm thời trang gần gũi với cuộc sống hơn. Ảnh: B.M

(TBKTSG Online) – Hơn 70% người tiêu dùng được hỏi đều chọn mua những sản phẩm thời trang đơn giản và gần gũi với cuộc sống, có tính tiện dụng cao, dễ mua, giá rẻ và có nhiều mẫu mã để lựa chọn. Đây là kết quả điều tra của Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Tư vấn Thiết kế Thời Trang Việt (VFC), đơn vị sở hữu nhãn hàng thời trang Ninomaxx, vừa công bố.

Theo ông Thomas J.Ngo, Tổng giám đốc Công ty VFC, kết quả điều tra của công ty cho thấy người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu đối với những mặt hàng thời trang xa xỉ, nhưng vẫn mua những mặt hàng thời trang có tính ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày, như các mẫu thời trang công sở, thời trang dành cho đi chơi, du lịch…

“Tỷ lệ người tiêu dùng chú trọng đến tính đại chúng trong các sản phẩm thời trang đã tăng mạnh trong kết quả điều tra lần này của công ty. Nếu trước đây tỷ lệ người tiêu dùng quan niệm giữa thời trang nghệ thuật, trình diễn là 50% trong số người được phỏng vấn, hiện số người quan niệm về thời trang như vậy đã giảm xuống hơn 30% so với đợt điều tra lần này”, ông Thomas J.Ngo cho biết.

Nghiên cứu của VFC được thực hiện nhằm đánh giá lại nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng trong lĩnh vực thời trang. Cũng theo kết quả nghiên cứu này, phần lớn người tiêu dùng chú trọng đến giá cả, chất lượng các sản phẩm thời trang. Người tiêu dùng sẽ ưu tiên chọn mua những sản phẩm thời trang giá rẻ, đẹp, bền và có nhiều mẫu mã để lựa chọn.

Ngoài ra, không gian mua sắm rộng lớn, phong cách phục vụ và nhiều sản phẩm phù hợp cho tất cả những đối tượng trong gia đình cũng là ưu tiên chọn mua của người tiêu dùng trong bối cảnh hiện tại. “Để tiết kiệm chi tiêu, cũng như hướng đến tính tiện lợi của việc mua sắm, người tiêu dùng có xu hướng đi cùng gia đình để chọn mua các sản phẩm”, ông  Thomas J.Ngo nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới