Nhu cầu thực về mua nhà tăng hơn
Theo các nghiên cứu về bất động sản ở Việt Nam, do ngân hàng siết chặt tín dụng, tỷ lệ vay lãi cao, lĩnh vực nhà đất còn nhiều rủi ro… nên thời gian qua không ít nhà đầu cơ đã quay lưng lại với lĩnh vực này. Do vậy, hiện khách hàng của các khu dự án phần lớn là những người có nhu cầu thực.
Các yếu tố thành công để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay là: giá bán phù hợp (khoảng 10 – 18 triệu đồng/m2, giá trị căn hộ dễ bán (từ 700 triệu tới 1,5 tỉ đồng/căn, diện tích tốt (khoảng từ 60-100 m2/căn hộ), phương thức thanh toán hợp lý, thuận tiện, tiến độ xây dựng, hạ tầng kỹ thuật tốt và giao thông thuận tiện (không cần thiết phải gần các khu trung tâm).
Đối tượng là những người lần đầu tiên mua nhà cũng khá lớn (chiếm khoảng 50%), bao gồm những cặp vợ chồng mới cưới, những gia đình có 1- 2 con, những gia đình tiết kiệm, tích lũy tiền mặt trong nhiều năm…
Theo Hà Nội Mới