Chủ Nhật, 17/10/2021, 01:32
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Những sự kiện du lịch Việt Nam năm 2008

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Những sự kiện du lịch Việt Nam năm 2008

Du khách tham quan Cồn Thái Sơn (ĐBSCL)- Ảnh: Tư liệu

(TBKTSG Online) – Tổng cục Du lịch vừa thông báo một số sự kiện chính của du lịch Việt Nam sẽ diễn ra trong năm 2008.

 1. Năm du lịch miệt vườn – Mekong delta

Đây là sự kiện có tính chủ đạo, xuyên suốt về du lịch, mang tính quốc gia của năm 2008 với chủ đề “Du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long”.

2. Chương trình du lịch về cội nguồn năm 2008

Năm 2008 là năm thứ 4 mà ba tỉnh Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai phối hợp tổ chức chương trình “Du lịch về cội nguồn”.

 3. Festival Huế 2008

Festival Huế 2008 là một lễ hội có quy mô lớn, hướng về chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, bao gồm hàng trăm chương trình văn hóa, du lịch đặc sắc, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam nói chung và cố đô Huế nói riêng.

4. Tiếp tục vận động bầu chọn để vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới

Năm nay, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục chương trình vận động bầu chọn để vịnh Hạ Long trở thành một trong top 7 của các kỳ quan thiên nhiên thế giới.

5. Bắn pháo hoa quốc tế

Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản 6824/VPCP-VX, ngày 6-11-2007 của Văn phòng Chính phủ về việc cho phép bắn pháo hoa quốc tế. Theo đó, Đà Nẵng sẽ là nơi tổ chức sự kiện này trong năm nay.

6. Thi hoa hậu du lịch 2008

Cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2008” do Công ty Cổ phần quảng cáo phim Á Châu, Công ty quảng cáo D&D, Xí nghiệp Vận chuyển Xuyên Á phối hợp cùng Tổng cục Du lịch lần đầu tiên tổ chức, bắt đầu tuyển sinh trên toàn quốc từ ngày 5-12-2007 đến 30-3-2008.

7. Hoa hậu hoàn vũ quốc tế

Quy mô cuộc thi mang tính kết hợp và toàn cầu. Vào tháng 7-2008, trên 100 thí sinh đại diện cho phái đẹp từ các quốc gia trên thế giới sẽ đến TP. Nha Trang để tham gia cuộc thi tài năng và sắc đẹp.

Bắn pháo hoa – Ảnh: Tư liệu

8. Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước và nước ngoài

Để khai thác tiềm năng và lợi thế nhằm tiếp tục phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thực hiện chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2006 – 2010, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong năm 2008 sẽ tập trung vào các nội dung chủ yếu sau:

– Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo đài trong cả nước tiếp tục quảng bá những tiềm năng du lịch.

– Sử dụng các hình thức thích hợp để quảng bá du lịch Việt Nam – vẻ đẹp tiềm ẩn đến thị trường du lịch các nước. Mở rộng thị trường thông qua quan hệ với báo chí quốc tế, tổ chức các đoàn famtrip và presstrip (chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành và giới báo chí) nước ngoài quảng bá du lịch Việt Nam.

– Tiếp tục mở rộng thị phần tại các thị trường truyền thống thông qua việc duy trì sự tham gia một cách chuyên nghiệp và hiệu quả của du lịch Việt Nam tại các triển lãm, hội chợ du lịch quốc tế truyền thống.

– Phối hợp tốt với các bộ, ngành trong việc tham gia hoặc cung cấp ấn phẩm quảng bá du lịch Việt Nam.

9. Diễn đàn du lịch các nước ASEAN và Travex 2009

Diễn đàn du lịch các nước ASEAN (ATF) là sự kiện thường niên về du lịch có uy tín và quy mô lớn nhất trong khu vực. Tại ATF Bangkok Thái Lan (tháng giêng 2008), Việt Nam sẽ tiếp nhận chuyển giao là nước chủ nhà ATF và Travex 2009.

THANH THANH ( theo Tổng cục Du lịch)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới