Thứ Hai, 28/11/2022, 17:36
32 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Nielsen: Doanh nghiệp cho rằng kinh doanh sẽ khó khăn hơn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nielsen: Doanh nghiệp cho rằng kinh doanh sẽ khó khăn hơn

Trần Sơn

Nielsen: Doanh nghiệp cho rằng kinh doanh sẽ khó khăn hơn
Trong năm 2012, nhiều doanh nghiệp cho rằng người tiêu dùng sẽ khắt khe hơn khi lực chọn các sản phẩm, dịch vụ, bởi ảnh hưởng bởi lạm phát, buộc họ phải thắt chặt chi tiêu. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) – Kết quả khảo sát mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho thấy 66% lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng điều kiện kinh doanh tại Việt Nam đã xấu đi và hoạt động kinh doanh của họ sẽ khó khăn hơn trong năm 2012.

Theo kết quả được Nielsen công bố ngày 24-2 dựa trên được khảo sát được thực hiện tháng 12-2011, hơn 30% doanh nghiệp cho rằng tình hình kinh doanh của họ trong 6 -12 tháng tới sẽ không được như năm 2011, trong khi 36% khác hy vọng điều kiện kinh doanh vẫn sẽ như cũ.

Theo kết quả khảo sát, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư vào quảng cáo và mở rộng kinh doanh trong năm 2012 nhưng với bước đi thận trọng hơn so với những năm trước. Hơn một nửa số doanh nghiệp được hỏi cho biết họ sẽ tìm cách nâng cao năng suất để giải quyết vấn đề lạm phát.

Trong năm 2012, nhiều doanh nghiệp cho rằng người tiêu dùng sẽ khắt khe hơn khi lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ, bởi ảnh hưởng của lạm phát buộc họ phải thắt chặt chi tiêu. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ cẩn trọng hơn trong việc điều chỉnh tăng giá hàng hóa, dịch vụ của mình.

Kết quả khảo sát trên được Công ty Nielsen tổng hợp và công bố từ ý kiến từ những nhà quản lý cao cấp của các doanh nghiệp. Chủ đề khảo sát gồm có ngân sách quảng cáo, dự báo phát triển và nhiều chủ đề đang được xã hội quan tâm khác. Cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện 2 lần mỗi năm đối với các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới